Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở: Thảo luận dự thảo chương trình hành động

17/03/2020 10:03

Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở phải dành thời gian thỏa đáng thảo luận về dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội.

Đây là yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khi hướng dẫn xây dựng dự thảo chương trình hành động trình Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội phải nêu khái quát được những định hướng lớn, mục tiêu chính, chủ yếu cần đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo (đến năm 2030, 2035). Chương trình hành động còn phải đề ra yêu cầu, mức độ đạt được của các mục tiêu, chỉ tiêu, những yêu cầu trong cách thức tổ chức thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đó.

Nội dung chương trình cần đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để đạt được từng định hướng lớn, mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu. Có thể xây dựng đề án mới, dự án, kế hoạch công trình trọng điểm hoặc tiếp tục thực hiện các đề án, kế hoạch, dự án, công trình trọng điểm đã có từ nhiệm kỳ trước... Phải xác định nguồn lực và các yếu tố cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đó; chỉ rõ đơn vị hoặc cá nhân chủ trì thực hiện, phối hợp thực hiện; đề ra tiến độ thực hiện cho từng mục tiêu. Đối với các công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ cần chỉ ra nguồn lực, đơn vị chủ trì và tiến độ thực hiện...

PV

(0) Bình luận
Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở: Thảo luận dự thảo chương trình hành động