Đại hội Hội Hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2020-2025

07/11/2020 07:26

Ngày 6.11, tại Hải Dương, Hội Hữu nghị Việt – Triều tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của hơn 100 đại biểu.

Ông Phạm Văn Hoàn tiếp tục giữ Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương

Quang cảnh Đại hội 

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2015-2020, hoạt động Hội hữu nghị Việt - Triều đã bám sát các định hướng về công tác đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước với sự chỉ đạo của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO). Hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ III đã thực hiện đúng theo điều lệ và đạt được hiệu quả thiết thực.

Quán triệt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” của VUFO trong giai đoạn 2015-2020, Hội đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân Việt Nam-Triều Tiên.

Cụ thể: Năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 60 năm quốc khánh nước CHDCND Triều Tiên (9.9), Hội đã tổ chức cuộc gặp mặt hữu nghị giữa hội viên của Hội với cán bộ Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam. Năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương mời huấn luyện viên của Triều Tiên sang huấn luyện cho đội bóng bàn nữ của tỉnh. Năm 2018, Chủ tịch Hội đã đi cùng với đoàn bóng bàn tỉnh Hải Dương thay mặt bộ môn bóng bàn của Việt Nam tham dự giải bóng bàn Bình Nhưỡng mở rộng; Tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm lưu học sinh, thực tập sinh Việt Nam đến Triều Tiên học tập và làm việc; Năm 2019, tham gia cuộc đón tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên do Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên dẫn đầu đã về thăm và nghiên cứu tình hình phát triển kinh tế của tỉnh Hải Dương; Tổ chức cuộc tọa đàm về đất nước và con người Triều Tiên...

Ông Phạm Văn Hoàn tiếp tục giữ Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương
Ông Phạm Văn Hoàn, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương báo cáo tại Đại hội

Đại hội Hội hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương lần thứ IV đã thảo luận và thông qua Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt, Đại hội tiếp tục bầu ông Phạm Văn Hoàn tái cử chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương.

Trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020-2025, Hội hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương sẽ củng cố hoạt động của các chi hội lưu học sinh, thực tập sinh và Chi hội TP Hải Dương, giao trách nhiệm cho các chi hội tham gia vào các hoạt động chung của Hội; Vận động các cá nhân, tổ chức có quan hệ với Triều Tiên và những người quan tâm đến việc phát triển quan hệ Việt Nam - Triều Tiên tham gia Hội, tạo cơ hội mới để phát triển hội viên, phát triển tổ chức Hội; Tăng cường hoạt động đoàn kết hữu nghị với Triều Tiên, tích cực đóng góp vào hoạt động của Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục tìm hiểu về các tổ chức xã hội của Triều Tiên như các hiệp hội Thể dục thể thao, du lịch, hữu nghị nhân dân để mở rộng quan hệ hợp tác và tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân. Tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị nhân kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và ngày thành lập nước CHDCND Triều Tiên cùng với các ngày lễ lớn của hai nước. Tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại với Triều Tiên do Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên tổ chức.

Hội sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh, phát triển thêm các đối tác mới làm cơ sở để thúc đẩy các hoạt động góp phần tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân hai nước, cũng như tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè Hungary đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Nâng cao trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động của Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương; phấn đấu trở thành thành viên tích cực trong Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các Hội hữu nghị thành viên trong Liên hiệp; quan tâm đến nguyện vọng của hội viên: tổ chức gặp mặt, giao lưu hội viên trong các dịp thích hợp, nghiên cứu tổ chức các chuyến tham quan, du lịch Triều Tiên khi có điều kiện.

Ngài Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh cùng Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2020- 2025

Tới tham dự Đại hội, ngài Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam chúc mừng Đại hội lần thứ IV của Hội Hữu nghị Việt – Triều tỉnh Hải Dương. Tại Đại hội, ngài Ri Ho Jun đã chuyển điện mừng của Chủ tịch Hội Hữu nghị Triều Tiên – Việt Nam tới Hội Hữu nghị Việt – Triều tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại Đại hội, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triều Tiên cho biết: “Qua Đại hội ngày hôm nay tôi biết được thêm và đánh giá cao Hội Hữu nghị Việt -Triều tỉnh Hải Dương đã hết sức trân trọng và có những nỗ lực lớn nhằm phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước mà lãnh tụ Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gây dựng. Năm nay cũng là năm có ý nghĩa, đặc biệt kỷ niệm 1 năm chuyến thăm của đồng chí Kim Joong Un, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước CHDCND Triều Tiên và Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước”.

Ngài Đại biện lâm thời Đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam gửi lời chúc và mong nhân dân hai nước ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau đạt được những thành tựu to lớn, tăng cường sự đoàn kết hữu nghị giữa hai bên.

Theo Thời đại

(0) Bình luận
Đại hội Hội Hữu nghị Việt - Triều tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2020-2025