Đảng bộ cấp cơ sở trong doanh nghiệp khẩn trương chuẩn bị đại hội điểm

11/03/2020 15:06

Được lựa chọn tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở, bằng trách nhiệm cao, một số Đảng bộ doanh nghiệp đã và đang khẩn trương chuẩn bị cho đại hội.


Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Hải Dương II treo khẩu hiệu chuẩn bị tổ chức Đại hội 

Chu đáo và bài bản

Chiều 4.3, đồng chí Trần Văn Quảng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Việt Nam chi nhánh Hải Dương II trực tiếp kiểm tra các khâu cuối trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025).

Đồng chí Quảng cho biết niềm vui và cũng là nét rất mới trong đại hội lần này là Đảng bộ được Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh chọn tổ chức làm điểm đại hội cấp cơ sở trong doanh nghiệp.

Được Ban Chỉ đạo tổ chức đại hội điểm của Thành ủy hỗ trợ, các công việc chuẩn bị cho đại hội đã hoàn thành. Dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội đã được 6 chi bộ trực thuộc tham gia, góp ý kiến. Các chi bộ đã tiến hành xong đại hội trong tháng 2, bầu các chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ với số phiếu tập trung cao.

Đảng ủy đã xây dựng, được Thành ủy phê duyệt danh sách dự kiến 10 người để bầu chọn 9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Trong đó tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi) đều đạt trên 44%; 30% có trình độ cao cấp lý luận chính trị... Đơn vị đã hoàn tất mọi công việc để chính thức khai mạc Đại hội Đảng bộ vào ngày 14.3. 

Từ tháng 10.2019, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) Việt Nam chi nhánh Đông Hải Dương đã ban hành kế hoạch tổ chức đại hội các chi bộ và đại hội đảng bộ.

Từ khi Đảng bộ ngân hàng cùng với Đảng bộ phường Hiệp An được Ban Thường vụ Thị ủy Kinh Môn chọn làm điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến độ chuẩn bị đại hội được đẩy nhanh.

Đến đầu tháng 2, cả 3 chi bộ thuộc đảng bộ đã tổ chức xong đại hội, hoàn thành bầu chi ủy và bầu bí thư, phó bí thư chi bộ với kết quả bầu cử tập trung cao. Văn kiện trình tại đại hội đã được các chi bộ đóng góp ý kiến, chỉnh sửa hoàn chỉnh.

Thị ủy đã phê duyệt công tác nhân sự; tiểu ban khánh tiết đang rà soát các công việc cuối cùng để phục vụ Đại hội Đảng bộ sẽ tổ chức vào giữa tháng 3. 

Sau hơn 1 năm được chuyển giao từ Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh về các địa phương, với nền nếp sinh hoạt nghiêm túc, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng gắn bó với địa phương, là điển hình trong công tác Đảng. Một số Đảng bộ doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp khối ngân hàng đã được lựa chọn để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm.   

Tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo

Sau khi Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh giải thể, các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp được chuyển giao về các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Riêng TP Hải Dương do có tới 59 tổ chức cơ sở đảng được chuyển giao nên Đảng bộ thành phố là nơi duy nhất trong tỉnh đã thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp với 32 chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc. Số tổ chức cơ sở đảng còn lại do có đông đảng viên, nhiều chi bộ nên trực thuộc Đảng bộ thành phố.

Đến ngày 29.2, các chi bộ trực thuộc các đảng bộ trong doanh nghiệp ở TP Hải Dương đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hải Dương đánh giá, các đảng bộ cơ sở trong doanh nghiệp đã nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo đại hội cấp cơ sở của Thành ủy; hướng dẫn của Thành ủy về việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2022.

Công tác nhân sự cấp ủy khóa mới được các cấp ủy cơ sở chuẩn bị kỹ lưỡng, bám sát hướng dẫn của Thành ủy, bố trí cơ cấu hợp lý, bảo đảm chất lượng. Hầu hết các chi bộ đã bầu cấp ủy khóa mới đúng dự kiến cơ cấu của cấp ủy đương nhiệm. Ban Thường vụ Thành ủy Hải Dương đã chọn Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh khu công nghiệp Hải Dương để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp đảng bộ cơ sở. 

Cũng như Thành ủy Hải Dương, để hỗ trợ các Đảng bộ doanh nghiệp mới chuyển giao về địa bàn tổ chức đại hội điểm, các Thành ủy, Thị ủy đã tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo. Ngay sau khi lựa chọn đơn vị làm điểm, các cấp ủy giao các đồng chí ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành phụ trách cơ sở trực tiếp chỉ đạo các đơn vị làm điểm.

Các Thành ủy, Thị ủy đã khẩn trương thành lập các tổ công tác, ban chỉ đạo giúp các đảng ủy cơ sở chuẩn bị đại hội. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong doanh nghiệp đã được các Thành ủy, Thị ủy quan tâm chỉ đạo sát sao, rút kinh nghiệm ngay sau đại hội.

Các Ban Tổ chức Thành ủy, Thị ủy hướng dẫn, hỗ trợ chi tiết về công tác chuẩn bị nhân sự đúng quy định. Ở những nơi gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội, các tổ công tác, ban chỉ đạo kịp thời tham mưu tháo gỡ... nhằm bảo đảm tổ chức các đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở theo đúng kế hoạch. 

LINH VY

(0) Bình luận
Đảng bộ cấp cơ sở trong doanh nghiệp khẩn trương chuẩn bị đại hội điểm