Đảng bộ xã Thái Tân sẵn sàng cho Đại hội điểm

14/02/2020 08:46

Được chọn tổ chức điểm Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và thí điểm chủ trương Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy, Đảng ủy xã Thái Tân (Nam Sách) đang gấp rút chuẩn bị tổ chức đại hội.


Đảng ủy xã Thái Tân chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 29 nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng bộ xã Thái Tân (Nam Sách) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức điểm Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và thí điểm chủ trương Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy. Những ngày này, Đảng bộ xã đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội.

Đồng chí Trần Quốc Bính, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thái Tân cho biết ngay từ tháng 10.2019, Đảng ủy xã đã tổ chức họp mở rộng để triển khai các công việc chuẩn bị đại hội. Các Tiểu ban nhân sự, văn kiện, tuyên truyền phục vụ đại hội... đã khẩn trương triển khai các phần việc được giao. Đến ngày 5.1, Tiểu ban văn kiện đã hoàn thành dự thảo lần 1 báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy trình Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 29 nhiệm kỳ 2020-2025 để lấy ý kiến đảng viên tại các đại hội chi bộ trực thuộc.

Từ ngày 8-11.1.2020, tất cả 11 chi bộ trực thuộc đã tổ chức đại hội thành công. Các đồng chí trúng cử cấp ủy bảo đảm cơ cấu theo đề án nhân sự. Cả 6 chi bộ thôn, bí thư chi bộ đều là trưởng thôn, trong đó có 1 bí thư chi bộ và 1 phó bí thư chi bộ là nữ. Đây là những điểm mới mà nhiều năm trước đây Đảng bộ xã Thái Tân chưa thực hiện được.

Qua nhiều lần thảo luận và tiếp thu ý kiến đảng viên tại các chi bộ, đến nay báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội Đảng bộ xã đã hoàn tất, dự kiến trình Ban Thường vụ Huyện ủy vào ngày 15.2.

Các văn bản khác phục vụ đại hội như báo cáo đề án nhân sự khóa 29 nhiệm kỳ 2020-2025; báo cáo sơ bộ tình hình đại biểu tham dự đại hội; báo cáo tổng hợp ý kiến của đảng viên tham gia báo cáo chính trị Đảng bộ xã... cũng đã hoàn tất.


Đến năm 2018, Đảng bộ xã Thái Tân đã thực hiện vượt tất cả các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, trong đó có xây dựng nông thôn mới

Về nhân sự, xã thực hiện nghiêm túc hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, trong đó giới thiệu 15 đồng chí để bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ. Về cơ cấu bảo đảm theo quy định, tỷ lệ nữ giới thiệu để bầu vào cấp ủy đạt 21%, tỷ lệ cán bộ trẻ là 28%.

Đến nay, xã đã thực hiện xong 5 bước của quy trình nhân sự. Đồng chí Đinh Ngọc Dậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thái Tân cho biết được chọn thực hiện thí điểm chủ trương Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy nên Đảng bộ xã xác định phải làm tốt công tác nhân sự. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ để thực hiện chủ trương chung.

Theo đồng chí Mạc Thanh Hưng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nam Sách, đầu nhiệm kỳ Thái Tân là xã còn nhiều khó khăn. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Thái Tân đã ra nhiều quyết sách, huy động hiệu quả các nguồn lực, đến năm 2018 xã đã vượt tất cả các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Năm 2019, xã được công nhận hoàn thành nông thôn mới.

Đảng bộ, chính quyền xã nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đây cũng là lý do khi có chỉ đạo của tỉnh, Huyện ủy Nam Sách đã chọn Đảng bộ Thái Tân để làm điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở. Huyện ủy Nam Sách đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác để giúp Đảng bộ xã Thái Tân chuẩn bị đại hội.

Các tổ công tác đã phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ xã để hoàn thiện từng phần việc. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng thường xuyên xuống cơ sở, bám sát tình hình để chỉ đạo, xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh với quyết tâm tổ chức thành công Đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở.

Dự kiến Đại hội Đảng bộ xã Thái Tân sẽ diễn ra trong các ngày 7 và 8.3 tới. Những ngày này, xã đang tập trung tuyên truyền, khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết...     

"Đảng bộ xã xác định tổ chức đại hội điểm vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao nên cần phải thực hiện tốt. Để tạo sự nhất trí, đồng thuận cao, Đảng bộ xã đẩy mạnh tuyên truyền trong các cuộc họp chi bộ, trong các buổi sinh hoạt của các hội, đoàn thể và trên hệ thống loa truyền thanh. Nhờ đó, các cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ trách nhiệm, phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của đại hội", đồng chí Đinh Ngọc Dậu nói. 

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Đảng bộ xã Thái Tân sẵn sàng cho Đại hội điểm