Đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái trên không gian mạng

01/08/2019 09:30

Lực lượng chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa của tỉnh đã tích cực đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái trên không gian mạng.


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 94 tỉnh chỉ rõ việc đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên không gian mạng là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 và thời gian tiếp theo 

Đa dạng, sắc bén và linh hoạt, cùng với cả nước, lực lượng chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa của tỉnh đã tích cực đấu tranh trên không gian mạng, kiên quyết đẩy lùi, phản bác các luận điệu sai trái, chống phá của các thế lực thù địch.

Đấu tranh hiệu quả

Xác định nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên nhiều kênh thông tin, trong đó có không gian mạng là việc làm thiết thực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh về chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa (gọi tắt là BCĐ 94) đã thiết lập nhiều kênh thông tin chính danh trên các trang mạng xã hội. Các trang thông tin nhằm cung cấp đầy đủ, thường xuyên các nội dung tổng quát, khách quan, chính xác về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; kết quả lãnh đạo, chỉ đạo quản lý điều hành của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh; quảng bá hình ảnh đất và người xứ Đông; kịp thời phản bác các quan điểm sai trái, những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị... Lực lượng cộng tác viên 94 ngày càng lớn mạnh với trên 500 thành viên, trong đó có đông đảo cán bộ tuyên giáo các cấp, cán bộ, chuyên gia ở nhiều cơ quan, lĩnh vực sẵn sàng cung cấp thông tin chính xác, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc.

Tháng 7.2019, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những thông tin kích động của thế lực thù địch cho rằng Đảng ta nhu nhược, nước ta yếu thế trước sự kiện Trung Quốc đưa tàu khảo sát địa chất xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam ở khu vực phía nam Biển Đông. Ngay lập tức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khai thác, cung cấp các bài viết, video clip phản bác các luận điệu này như "Bãi Tư Chính, hiểu đúng để hành động đúng", "Bãi Tư Chính, càng căng thẳng càng cần phải bình tĩnh", "Kiên quyết, kiên trì, tỉnh táo đấu tranh trước vi phạm của Trung Quốc ở khu vực bãi Tư Chính"... để lực lượng cộng tác viên đăng tải trên mạng xã hội.

Gần đây nhất, lực lượng 94 kịp thời vào cuộc, đăng tải các bài viết đã qua xác minh để bác bỏ thông tin liên quan đến một số trang Facebook suy diễn, lan truyền thông tin sai sự thật từ hình ảnh các cháu thiếu nhi ngồi bên cạnh các ngôi mộ liệt sĩ trong buổi lễ thắp nến tri ân ở Tứ Kỳ.

Hoặc để cung cấp thông tin công khai, đúng sự thật về chủ trương sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, lực lượng 94 đã kịp thời bám sát, cập nhật thông tin, đăng tải nhiều bài viết khách quan, đúng chủ trương, hợp lòng dân trên các trang mạng xã hội giúp cán bộ, nhân dân hiểu đúng, đồng thuận.

Những bài viết chính thống, kịp thời đã được chia sẻ rộng rãi góp phần định hướng dư luận, cung cấp thông tin làm rõ bản chất vấn đề cho nhiều người sử dụng mạng xã hội, cho cộng đồng, kiều bào và bạn bè quốc tế. Nhiều trang Facebook của lực lượng 94 đã thu hút hàng chục nghìn lượt người theo dõi. Nhiều bài viết có số lượng người tiếp cận, tương tác, chia sẻ cao...


Những trang thông tin của lực lượng cộng tác viên 94 thu hút nhiều người tiếp cận, tương tác, chia sẻ

Chủ động định hướng thông tin

Trước sự phức tạp của môi trường không gian mạng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp tục xác định việc đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên không gian mạng là nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn chủ động xây dựng kế hoạch, cung cấp thông tin chính thống, chính xác để định hướng dư luận. Ban phối hợp với các sở, ngành, đội ngũ đấu tranh phản bác trên không gian mạng có biện pháp nghiên cứu, đánh giá và phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các hành vi phát tán thông tin xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá. Thành viên, lực lượng cộng tác viên 94 luôn bám sát các văn bản chỉ đạo các ngành thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, thực hiện nhiệm vụ liên quan trong đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Thường xuyên chỉ đạo, định hướng cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người lao động nâng cao ý thức cảnh giác, tự sàng lọc, nắm bắt thông tin đúng, chính thống, chính xác; không bị lôi kéo, kích động trước âm mưu, hoạt động chống "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, phản động.

Ngành tuyên giáo và BCĐ 94 các huyện, thành phố đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả trong đấu tranh, phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng. Nhiều tổ cộng tác viên đấu tranh phản bác trên không gian mạng cấp huyện đã tích cực tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu lợi dụng các vụ việc tại địa bàn để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, những kết quả phát triển tích cực của địa phương.

Triển khai trong thời gian ngắn nhưng lực lượng đấu tranh trên không gian mạng của tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoạt động hiệu quả, kịp thời quảng bá hình ảnh đất và người xứ Đông, cảnh báo, đồng thời vạch rõ âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, bảo vệ sự ổn định, phát triển của tỉnh và đất nước.

PV

(0) Bình luận
Đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái trên không gian mạng