Điểm sáng phát triển đảng viên là sinh viên

30/12/2020 16:29

Đảng bộ Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương là một điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên là sinh viên, nhiều lần được Thành ủy Hải Dương, Bộ Y tế khen.


Có đảng viên là hạt nhân nên hoạt động của câu lạc bộ sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương ngày càng thiết thực

Những năm qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương luôn quan tâm phát triển đảng viên là sinh viên. Đây cũng là một điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên, nhiều lần được Thành ủy Hải Dương, Bộ Y tế khen.

"5 tốt"

Năm 2020, Đảng bộ Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương kết nạp được 8 đảng viên, trong đó có 6 sinh viên. Thầy giáo Trần Bá Kiên, Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết số lượng sinh viên được kết nạp Đảng trong những năm gần đây tăng mạnh. Những năm trước, mỗi năm, Đảng bộ chỉ kết nạp được 1-2 đảng viên là sinh viên. Từ năm 2017 đến nay, số lượng sinh viên được kết nạp tăng từ 5-8 người/năm. 

Những đảng viên là sinh viên là lực lượng quan trọng, gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Họ trực tiếp giúp Đảng bộ theo dõi, giúp đỡ các quần chúng ưu tú là sinh viên. Việc họ thường xuyên tiếp xúc, gần gũi với các sinh viên khác giúp Đảng bộ, Ban Giám hiệu kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của quần chúng, từ đó điều chỉnh chủ trương, chính sách đào tạo ngày càng phù hợp hơn.

Nhà trường hiện có 5 Câu lạc bộ của sinh viên, gồm: Hiến máu, Sinh viên tình nguyện, Tiếng Anh, Guitar và Võ Nhất Nam. Câu lạc bộ nào cũng có 1-2 thành viên là đảng viên. Những đảng viên này là hạt nhân trong tuyên truyền, tập hợp thành viên, có nhiều sáng kiến giúp thúc đẩy các phong trào ngày càng phát triển.

Năm 2020, Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện thu được hàng trăm đơn vị máu. Đây là đợt vận động hiến máu thành công nhất từ trước tới nay của trường. Không chỉ tuyên truyền, vận động sinh viên, các đảng viên là sinh viên của trường còn xuống tận các khu dân cư xung quanh và khu công nghiệp Đại An để kêu gọi mọi người tham gia.

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên là sinh viên, Đảng bộ Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương xây dựng các tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể. Theo đó, sinh viên cần có đủ "5 tốt": đạo đức tốt, thể lực tốt, học tập tốt, hội nhập tốt, tình nguyện tốt. Những sinh viên hội tụ đủ “5 tốt” sẽ được giới thiệu tham gia học cảm tình Đảng. Mỗi năm, Đảng bộ nhà trường phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Hải Dương tổ chức từ 1-2 đợt học cảm tình Đảng cho khoảng 100 quần chúng là các sinh viên ưu tú. 

Trưởng thành hơn

Bạn Đào Đô Mỹ, sinh viên lớp 10E1 là đảng viên mới của Đảng bộ Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương cho biết rất vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trở thành đảng viên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường giúp bạn cũng như các sinh viên khác luôn xác định được lý tưởng, hoài bão, khát vọng và phấn đấu vươn lên. 

Những sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương sau khi tốt nghiệp tiếp tục mang nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm để thực hiện tốt công việc được cơ quan, đơn vị giao. Chị Nguyễn Thị Quảng, cán bộ xã An Thịnh, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) từng được kết nạp Đảng ngay khi còn học tại Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương được địa phương khen dù tuổi đời còn trẻ nhưng rất gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, làm việc đạt hiệu quả cao.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và kết nạp đảng viên vẫn là những nhiệm vụ trọng tâm. Đảng bộ phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 10-15 sinh viên vào Đảng.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng phát triển đảng viên là sinh viên