Đoàn kết, nỗ lực xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn

14/11/2019 18:35

Chiều 14.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư số 16, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương).


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với cán bộ, nhân dân khu dân cư 16, phường Ngọc Châu

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, nhân dân trong khu đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định dân tộc ta có trường tồn và phát triển như hôm nay là bắt nguồn từ sự đoàn kết, gắn bó của toàn dân.

Cộng đồng làng xã, khu dân cư muốn phát triển thì nhân dân cũng phải có sự đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau. Do đó, cán bộ, bà con lương - giáo trong khu cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất cao hơn nữa để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Đặc biệt cần quan tâm đến thế hệ trẻ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cháu được học tập, có ý chí vươn lên. Mỗi gia đình, mỗi cá nhân không được bằng lòng với những gì đã đạt được mà cần xác định cho mình một mục tiêu cụ thể vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giáo dân; đề nghị cấp uỷ, chính quyền thành phố tiếp tục quan tâm, giúp đỡ bà con phát triển kinh tế, xây dựng đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn...


 Linh mục Dương Hữu Tình, Chính xứ Hải Dương, Quản hạt Hải Dương tặng quà các gia đình khó khăn ở ở KDC số 16 phường Ngọc Châu (TP Hải Dương)

Khu dân cư số 16 có 657 hộ dân với 2.401 nhân khẩu, phần lớn theo đạo Thiên Chúa. Trước đây, hầu hết các gia đình làm nghề sông nước. Những năm qua, các cấp, các ngành luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp bà con ổn định cuộc sống; cấp 256 suất đất để định cư, gần 4.000 m2 đất để xây dựng nhà thờ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng...

Nhân dân trong khu luôn nêu cao tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo, đoàn kết lương giáo, tin tưởng, chấp hành mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của của Đảng và Nhà nước. Khu đã thành lập được HTX Nuôi cá lồng ven sông Thái Bình, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho bà con.

Hiện nay, 100% số hộ dân trong khu được sử dụng điện và nước sạch. Tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng, hộ nghèo giảm. 93% số hộ trong khu đạt danh hiệu "Gia đình văn hoá"...

TIẾN MẠNH - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết, nỗ lực xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn