Động viên thanh niên nhập ngũ bằng hình thức phù hợp

17/02/2021 18:32

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố không tổ chức gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ.

Chiều 17.2, lãnh đạo Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) cho biết trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố không tổ chức giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2021 cấp huyện.

Toàn bộ số quà tặng của cấp huyện sẽ được chuyển về các xã, phường, thị trấn để tặng các thanh niên; giao cho các xã, thị trấn tổ chức các đoàn thăm, tặng quà kết hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ để có giải pháp phù hợp. Quá trình thăm, tặng quà, động viên thanh niên phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K”...

Liên quan đến kế hoạch giao nhận quân, lãnh đạo Phòng Chính trị cũng cho biết Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đang tham mưu cho tỉnh xây dựng lại kế hoạch, xin ý kiến của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 để điều chỉnh thời gian giao nhận quân cho phù hợp với tình hình thực tế giãn cách xã hội của tỉnh. 

Theo kế hoạch cũ, ngày 3.3 tỉnh ta sẽ giao hơn 2.000 nam thanh niên cho 11 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động viên thanh niên nhập ngũ bằng hình thức phù hợp