Gắn kết quả nêu gương với kiểm điểm, xếp loại đảng viên hằng năm

29/01/2019 08:59

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Kế hoạch về thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp thuộc Đảng bộ tỉnh.

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và cụ thể hóa kế hoạch này gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị địa phương; gắn thực hiện trách nhiệm nêu gương với kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên và lấy phiếu tín nhiệm theo quy định. Đồng thời, phải kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nêu gương; định kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện với cấp ủy cấp trên.

Kế hoạch nêu rõ, mỗi cán bộ, đảng viên tiến hành đăng ký nêu gương (theo mẫu) tập trung vào các lĩnh vực, công việc cụ thể thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao, nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém và phát huy các ưu điểm đạt được. Các đồng chí cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy, thường trực cấp ủy và cán bộ chủ chốt các cấp, nhất là người đứng đầu ngoài việc gương mẫu thực hiện các quy định nêu gương của Trung ương còn phải thực hiện quy định nêu gương do Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành. Trước ngày 31.1 hằng năm, cán bộ, đảng viên hoàn thành bản đăng ký nêu gương gửi về chi ủy chi bộ, hoặc đồng chí bí thư chi bộ (nếu không có chi ủy) nơi cán bộ, đảng viên sinh hoạt và công tác. Kế hoạch cũng quy định cụ thể nơi gửi bản đăng ký nêu gương đối với cán bộ, đảng viên chủ chốt ở từng cấp.

Nội dung đăng ký và quá trình nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị được công khai để MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo dõi, giám sát. Kết quả thực hiện nêu gương là một trong những căn cứ để đánh giá cán bộ, đảng viên hằng năm.

LINH AN

(0) Bình luận
Gắn kết quả nêu gương với kiểm điểm, xếp loại đảng viên hằng năm