Gặp mặt kỷ niệm 59 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu

27/11/2020 16:01

Ngày 27.11, Báo Hải Dương tổ chức gặp mặt cán bộ cũ đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh và các cán bộ, phóng viên, nhân viên cơ quan nhân kỷ niệm 59 năm ngày ra số báo đầu (1.12.1961 - 1.12.2020).


Đồng chí Nguyễn Hải Bình, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hải Dương, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 59 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu (1.12.1961 - 1.12.2020)

Tại buổi gặp mặt, những người đã và đang sống trong ngôi nhà chung Báo Hải Dương ôn lại bề dày truyền thống của tờ báo trong suốt 59 năm qua. Các đồng chí nguyên là cán bộ, phóng viên, nhân viên chia sẻ kỷ niệm những thời kỳ đầu làm Báo Hải Dương. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, song các thế hệ làm báo Báo Hải Dương đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn đọc, kế tục, phát huy truyền thống vẻ vang của các tờ báo cách mạng tiền thân ở Hải Dương như Công Nông, Khói Lửa, Quyết Thắng... Các đồng chí mong muốn thế hệ làm Báo Hải Dương hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là vũ khí sắc bén trên mặt trận chính trị, tư tưởng của Đảng, xứng đáng với sự tin cậy và tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh và đồng nghiệp, bạn đọc xa gần.

Phát biểu kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hải Bình, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hải Dương, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đi trước; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ bảo, góp ý chân thành của các đồng chí cán bộ cũ. Qua đó, giúp thế hệ làm Báo Hải Dương hôm nay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hải Dương trao đổi tại buổi gặp mặt 

Cách đây 59 năm, trước yêu cầu của sự nghiệp cách mạng, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết nâng cấp tờ tin Hải Dương thành báo Hải Dương mới. Cả tòa soạn khi đó chỉ có 5 người, nhưng với nhiệt tình cách mạng của những người làm báo Đảng, báo Hải Dương mới đã ra số đầu tiên ngày 1.12.1961, sớm hơn so với nhiều tỉnh, thành phố khác, kịp thời đáp ứng công lãnh đạo, đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Mặc dù chỉ có 4 trang khổ A3, nhưng báo Hải Dương mới đã tổ chức được nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Trong 59 năm qua, các thế hệ làm Báo Hải Dương nối tiếp nhau phấn đấu không ngừng vì sự đổi mới, phát triển và đã dựng xây nên truyền thống quý báu của Báo Hải Dương được đúc kết trong 10 chữ: trung thành, tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới ghi trong bức trướng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng nhân dịp 50 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu. Tập thể Báo Hải Dương luôn cố gắng nâng cao chất lượng các tác phẩm, cải tiến công nghệ, quy trình làm báo, đổi mới nội dung và hình thức các ấn phẩm. Báo Hải Dương đang bước đầu hình thành một cơ quan báo chí đa phương tiện gồm: báo thời sự, cuối tuần, báo điện tử tiếng Việt và tiếng Anh. Tờ báo tích cực đi vào vấn đề mới, bức xúc, từng bước nâng cao tính thời sự, chiến đấu...

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, thế hệ làm Báo Hải Dương hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu đổi mới tờ báo theo hướng giữ vững tôn chỉ, định hướng chính trị, nâng cao tính thời sự, tính chiến đấu, tính hấp dẫn, gắn tờ báo với đời sống; ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật phát triển tờ báo trong kỷ nguyên số.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt kỷ niệm 59 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu