Gìn giữ văn hóa làng khi sáp nhập các thôn

22/11/2018 18:27

Sáng 22.11, tại xã Thống Nhất (Gia Lộc), đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI ứng cử tại huyện Gia Lộc tiếp xúc cử tri các xã Thống Nhất, Gia Hòa và Trùng Khánh.

Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri

Trả lời ý kiến cử tri về các làng có thể mất đi truyền thống văn hoá khi sáp nhập các thôn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn cho biết: Việc có sáp nhập hay không còn phụ thuộc vào sự đồng thuận của đa số cử tri, người dân, khi thống nhất thì mới thực hiện. Trong việc này, truyền thống văn hóa của làng vẫn được gìn giữ, tôn trọng. Đồng chí đề nghị cần làm tốt công tác tư tưởng để người dân hiểu, thông suốt.

Cử tri xã Thống Nhất phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri sáng 22.11

Nhiều cử tri đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm đến vấn đề môi trường, nước sạch, nâng cấp các đường giao thông WB2 và WB3 đã xuống cấp, cải cách thủ tục hành chính, sửa đổi thái độ với bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, xây nhà cho người có công… Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Gìn giữ văn hóa làng khi sáp nhập các thôn