Giữ liên lạc với 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Trung Quốc

06/02/2020 19:26

Bà Hằng cho biết 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Trung Quốc đang được giữ liên lạc với các cơ quan ngoại giao...


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng 

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 6.2, trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại những nơi có dịch bệnh do nCoV ở Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên cập nhật tin tức, nguyện vọng của công dân, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.

Bà Hằng cho biết 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Trung Quốc đang được giữ liên lạc với các cơ quan ngoại giao, qua đó được hỗ trợ nếu có khó khăn về lưu trú khi xảy ra dịch bệnh. Nhìn chung tình hình sức khỏe của các công dân Việt Nam hiện đều ổn định. Đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tiếp nhận 29 yêu cầu của công dân Việt Nam tại tỉnh Hồ Bắc - nơi trọng điểm của dịch bệnh có nguyện vọng trở về Việt Nam.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 4.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải tạo thuận lợi cho du học sinh Việt Nam từ Trung Quốc, đặc biệt là từ Vũ Hán về nước. Phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành đón người Việt về nước để thực hiện cách ly, có phương án xử lý phù hợp trong chống dịch với đường sắt, tương tự với đường bộ và hàng không. "Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan để đưa các công dân tại vùng có dịch có nguyện vọng về nước. Chúng tôi nỗ lực cao nhất để thực hiện việc này trong thời gian sớm nhất", bà Hằng nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ liên lạc với 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Trung Quốc