Góp phần cho mùa xuân của nhân dân thêm yên vui

22/01/2020 15:41

Cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn 363 đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân, ra quân quyết thắng” với tinh thần, khí thế mới để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu.

Huấn luyện Kíp chiến đấu Tiểu đoàn 184, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363

Tết Canh Tý 2020 đã rất gần. Hòa chung với rộn ràng sắc xuân ấy, những cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không – Không quân) đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân, ra quân quyết thắng” với tinh thần, khí thế mới để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), góp phần giữ bình yên cho vùng trời Tổ quốc.

Tại Trung đoàn Tên lửa 213, đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, kế hoạch, công tác trực SSCĐ trước, trong và sau Tết luôn được cán bộ, chiến sĩ đơn vị đặt lên hàng đầu, với quyết tâm không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không.

Thượng tá Nguyễn Thành Sơn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 213 cho biết: "Dịp Tết Canh Tý 2020, đơn vị đã quán triệt tốt kế hoạch SSCĐ của Bộ Tư lệnh Quân chủng và Sư đoàn 363, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt và triển khai cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ thực hiện một cách nghiêm túc. Kíp chiến đấu của đơn vị luôn ở trạng thái SSCĐ cao, các tổ công tác đã được luyện tập thành thục các phương án chiến đấu, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống".

Sư đoàn khánh thành và trao nhà tình nghĩa cho thương binh Phạm Văn Đậm ở Tứ kỳ (Hải Dương)

Còn tại các phân đội trực thuộc của Sư đoàn, các đơn vị duy trì 90% quân số trực, chủ động triển khai kế hoạch, trong đó tập trung cao vào SSCĐ trước, trong và sau Tết. Mục tiêu đặt ra là nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống trên không và mặt đất, nâng cao cảnh giác không để bị động bất ngờ; phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân vui xuân, đón Tết.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Hà, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 184 (Trung đoàn 213) chia sẻ: "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ" đó là tinh thần đón Tết Canh Tý của cán bộ, chiến sĩ Tên lửa chúng tôi. Đối với mọi người, Tết là để sum vầy, đoàn tụ bên gia đình và những người thân yêu nhưng với cán bộ, chiến sĩ nơi đây, Tết lại là thời điểm nêu cao tinh thần cảnh giác, SSCĐ để không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống…”.

Có mặt trong buổi huấn luyện báo động di chuyển SSCĐ làm nhiệm vụ A2 Trung đoàn Ra đa 295 (Sư đoàn 363), dù ngoài trời rất lạnh, song cán bộ, chiến sỹ đơn vị vẫn hăng say, miệt mài huấn luyện. Thượng tá Vũ Văn Tịnh, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn cho biết: "Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết, đơn vị đã tăng cường luyện tập các phương án SSCĐ cho cán bộ, chiến sỹ khi có tình huống xảy ra. Tập trung vào xử lý các tình huống chống bạo loạn, phòng chống chữa cháy rừng, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn…".

Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) tham gia giúp dân chữa cháy rừng tại quận Kiến An (TP Hải Phòng)

Binh nhất Lê Văn Thành, chiến sỹ Đại đội 10 (Trung đoàn 295) chia sẻ: "Đây là cái Tết đầu tiên trong quân ngũ, tôi cùng đồng đội rất háo hức với những điều mới mẻ và các hoạt động do đơn vị tổ chức. Chúng tôi xin hứa sẽ đoàn kết, gắn bó, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ bình yên cho nhân dân vui đón Tết ".

Cùng với nhiệm vụ SSCĐ, trong những ngày giáp Tết Canh Tý 2020, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 363 đã tổ chức nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa như phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng 2 ngôi nhà đồng đội tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương); giúp địa phương nơi đóng quân hàng nghìn ngày công vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ; tổ chức đi thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị; thăm, tặng quà các cơ quan, đơn vị trên huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng)… Sự quan tâm, động viên kịp thời giúp cán bộ, chiến sỹ đơn vị yên tâm công tác, giữ chắc tay súng canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài ra, Sư đoàn đã phối hợp với các địa phương trao tặng 300 chiếc bánh chưng, trên 50 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; qua đó góp phần củng cố tình quân dân vững chắc...

CAO THANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Góp phần cho mùa xuân của nhân dân thêm yên vui