Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị: Xây dựng khu vui chơi giải trí đặc sắc ở Hải Dương

26/09/2020 08:12

Hải Dương cần bổ sung các giải pháp cụ thể như khảo sát tổng thể, cải tạo, nâng cấp một cách triệt để đối với những thiết chế văn hóa, thể thao hiện có; phát huy hiệu quả những không gian dành cho hoạt động giải trí tại các khu dân cư.


Trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, phần những nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ tới nêu vấn đề phát triển và hoàn thiện đồng bộ các thiết chế văn hóa, thể thao. Trong đó, có giải pháp đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho xây dựng, phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao; tạo điều kiện cho văn hóa, thể thao phát triển đúng hướng và vững chắc trong thời kỳ mới. 

Những giải pháp đưa ra như vậy vẫn còn chung chung. Theo tôi, cần đưa vào những nội dung cụ thể như xây dựng sân vận động, khu vui chơi giải trí xứng tầm. Tỉnh ta hiện chưa có những khu vui chơi giải trí đặc sắc, những công trình tạo điểm nhấn về du lịch, chưa có sân vận động đủ quy mô, tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu văn hóa, rèn luyện thể thao của nhân dân. Một không gian giải trí hữu ích sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với mọi người sau những giờ học tập, làm việc mệt nhọc. Nhưng chơi gì, chơi ở đâu vẫn là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Thực tế, người trẻ trong tỉnh đang rất thiếu chỗ chơi.

Vì vậy cần bổ sung các giải pháp cụ thể như khảo sát tổng thể, cải tạo, nâng cấp một cách triệt để đối với những thiết chế văn hóa, thể thao hiện có; phát huy hiệu quả những không gian dành cho hoạt động giải trí tại các khu dân cư. Điều này không chỉ đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí của người dân mà còn giúp thu hồi những diện tích, công trình sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng. Khi triển khai khu vui chơi giải trí quy mô lớn cũng cần có những biện pháp để không rơi vào cảnh xuống cấp hoặc lãng phí công trình.

AN DUY SƠN
(xã Thái Học, Bình Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị: Xây dựng khu vui chơi giải trí đặc sắc ở Hải Dương