Góp ý vào dự thảo lần một Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

18/12/2019 16:00

Sáng 18.12, Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII họp, góp ý vào dự thảo lần một Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị. Cùng tham dự cuộc họp có các đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Sau khi nghe tóm tắt dự thảo lần 1 Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các thành viên tiểu ban đã góp ý vào bố cục, chủ đề, kết quả đạt được, những hạn chế... Đa số ý kiến cho rằng báo cáo quá dài, tầm khái quát chưa cao, chưa thể hiện rõ nét kết quả đạt được của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Các khâu đột phá và các công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ tới cũng chưa thực sự rõ...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu tổ biên tập tiếp tục bám sát đề cương chi tiết đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua, tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo báo cáo, thể hiện rõ rệt kết quả công tác của Đảng bộ tỉnh, các cấp, ngành trong tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh chủ đề Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là mục tiêu xuyên suốt để nhiệm kỳ tới và các nhiệm kỳ tiếp theo quyết tâm thực hiện nên cần tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng, vạch ra lộ trình, phương hướng thực hiện phù hợp.

Tổ biên tập cần dành thời gian nghiên cứu, chỉnh sửa báo cáo mang tính khái quát cao hơn; các đánh giá, nhận định, kết quả thực hiện trong nhiệm kỳ phải sát, đúng thực tế, nhấn mạnh những phần việc nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ tỉnh đã thực hiện được trong cả nhiệm kỳ.  

Cần nêu bật những kết quả trong phát triển đô thị như TP Hải Dương lên đô thị loại I, thành lập TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn; các kết quả to lớn trong xây dựng nông thôn mới; kết quả trong phát triển hạ tầng giao thông mở ra cơ hội phát triển kinh tế, kết nối với các địa phương khác. Nêu bật những nét mới trong sắp xếp, tổ chức bộ máy hành chính, công tác xây dựng Đảng.

Phần hạn chế, cần nhấn mạnh vào những yếu kém do nguyên nhân chủ quan và các giải pháp cụ thể để khắc phục. Phần bài học kinh nghiệm nhấn mạnh vào những yếu tố quyết định, động lực mang tính đặc thù của Hải Dương, những đổi mới trong công tác xây dựng Đảng, điều hành, chỉ đạo để có được kết quả.

Phần phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cần bám sát định hướng của Trung ương và chỉ đạo của tỉnh để xây dựng sao cho trúng, sát với thực tế. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra cần được tính toán kỹ lưỡng, phù hợp với tiềm năng phát triển của tỉnh.

Đối với các công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ tới cần tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng để các công trình khi đi vào thực hiện phải tạo dấu ấn, mang tính đột phá và tạo cơ hội để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Góp ý vào dự thảo lần một Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII