Hải Dương chưa có thêm ca dương tính với Covid-19

10/08/2020 19:05

Chiều 10.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận thời gian qua các ngành chức năng của tỉnh đã tích cực ứng phó, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là sau khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 là người ngoại tỉnh đến khám bệnh. Trước nhiều luồng thông tin đồn đoán về tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại Hải Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh công tác tuyên truyền phải bảo đảm chính xác, vận động người dân tin tưởng vào việc xử lý dịch bệnh tại địa phương, đồng thời không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trưa 5.8, bệnh nhân 751 đến ăn tại nhà ăn Minh Anh trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay, chưa xác định hết người nhà của bệnh nhân đã đến nhà ăn Minh Anh vào thời điểm này. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu những đơn vị liên quan phải khẩn trương có biện pháp thông báo, truy vết những người đã đến đây để thực hiện cách ly theo quy định. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly những khoa, phòng, nhân viên có liên quan đến bệnh nhân 751, có phương án không tiếp nhận bệnh nhân mới trong một thời gian. Sau vụ việc phát hiện bệnh nhân 751 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngành y tế cần rút kinh nghiệm trong khám chữa bệnh ở tất cả các cơ sở y tế, có phương án xử lý thích hợp với các bệnh nhân vào khám có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Ngành y tế sớm đề xuất nguồn kinh phí mua sắm thiết bị xét nghiệm nhanh tại các cơ sở khám chữa bệnh... Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chuẩn bị sẵn phương án xây dựng bệnh viện dã chiến.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với các phương án phòng chống dịch Covid-19 của TP Hải Dương về hoạt động phong tỏa, truy vết, cách ly.... Đồng ý cho thành phố huy động một số trụ sở, trường học thành lập khu cách ly dã chiến trong trường hợp cần thiết.

Trước thông tin có thêm trường hợp F1 tại tỉnh ta dương tính với Covid-19, phát biểu bên lề cuộc họp, đồng chí Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế cho biết có 4 mẫu xét nghiệm F1 liên quan đến bệnh nhân 751 có nghi ngờ, trong đó có cháu P.M.A. sinh năm 2014 (con của chị H.X.Q.) đi cùng xe "100 nghìn đồng" với bệnh nhân 751 từ Hà Nội về Hải Dương. Sở Y tế đã gửi các mẫu này lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm. Khoảng 16 giờ 30 ngày 10.8, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả lời các trường hợp này đều âm tính. Tuy nhiên, theo quy định, các trường hợp trên vẫn tiếp tục phải cách ly trong 14 ngày.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương chưa có thêm ca dương tính với Covid-19