Hoãn mà lại hay

08/05/2020 12:31

Sau dịp giãn cách xã hội, mấy đảng viên cao tuổi lại đến nhà văn hóa đọc báo, đánh cờ, trò chuyện về “nhân tình thế thái” trong những ngày dịch Covid-19 vừa qua.

Ông Bảo hạ tờ báo trên tay xuống nói:

- Vừa rồi xã mình hoãn đại hội thế mà lại hay!

- Ông nói lạ, đã không đúng kế hoạch lại còn hay!- ông Vệ đang chơi cờ, cự lại.

- Hay thật đấy chứ! - ông Bảo dẫn giải - Thứ nhất là có thời gian suy nghĩ thêm về báo cáo chính trị của đảng ủy để khi thảo luận ở đại hội còn đóng góp, nhất là những mục tiêu của xã sau khi sáp nhập. Thứ hai là nhân sự đại hội phải làm sao bầu được trúng và đúng, để đảng bộ có một tập thể lãnh đạo mạnh mẽ…

- Thì trước đó tập thể đảng ủy, rồi từng chi bộ đã rà soát, đánh giá kỹ tiêu chuẩn rồi mới giới thiệu đó thôi- ông Hà tham gia.

- Nhưng khi đó dịch chưa căng thẳng, khẩu hiệu “chống dịch như chống giặc” còn xa lạ. Khi vào cuộc hành động chống dịch mới chính là thử thách với từng nhân sự cụ thể - ông Bảo vẫn giữ nguyên ý kiến.

- Ông Bảo nói đúng đấy! - ông Vệ nói - Đúng là thời gian qua như "lửa thử vàng". Qua thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua, các ông có nhận thấy một số nhân sự còn gợn không?

- Chắc các ông cũng thấy ở đảng bộ ta có đồng chí còn chủ quan, chậm trễ trong thi hành nhiệm vụ, bản thân và gia đình chưa gương mẫu chấp hành các quy định về phòng dịch. Rồi thì có người bề ngoài tỏ ra hăng hái, nhận trách nhiệm, nhưng khi được giao việc cụ thể thì không sâu sát, chểnh mảng… Một việc mà đã thế thì sau khi vào vị trí lãnh đạo có làm tròn nhiệm vụ được không? - ông Bảo nói tiếp.

Nhiều người đồng tình với ông Bảo. Dịch bệnh vừa qua đúng là cơ hội để thử thách, cọ xát, qua đó đánh giá đúng đắn hơn về trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức của cán bộ, đảng viên. Việc hoãn “bất đắc dĩ” thời điểm tổ chức đại hội lại là cơ hội để chuẩn bị đại hội chất lượng hơn, tránh tư tưởng chủ quan, phiến diện dẫn đến sai sót, nhầm lẫn.                                 

ĐỒNG  CHÍ

(0) Bình luận
Hoãn mà lại hay