Huyện ủy Cẩm Giàng lãnh đạo thực hiện mục tiêu kép

09/03/2021 13:37

Cùng với tiếp tục chống dịch Covid-19, huyện Cẩm Giàng đang nhanh chóng thực hiện các giải pháp để khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội (KTXH).


Cẩm Giàng sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh "hậu Covid-19". 
Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Tung Yang ở xã Cẩm Phúc

Ngay sau khi bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê bình, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch. Huyện ủy cũng đã phê bình 6 cán bộ là lãnh đạo các đơn vị, địa phương vì chưa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu trong phòng chống dịch. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, công tác chống dịch ở đây đã có chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân. Có thời điểm, hầu hết các doanh nghiệp trong huyện phải dừng hoạt động, việc lưu thông, tiêu thụ hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn...

Theo UBND huyện Cẩm Giàng, hiện chưa có thống kê đầy đủ về thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi phát triển KTXH, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết mọi công việc với tinh thần không có ngày nghỉ, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đột xuất. Những tuần gần đây, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức nhiều cuộc họp vào buổi tối để bù lại thời gian công việc bị đình trệ vì dịch bệnh. Cùng với các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch, Ban Thường vụ Huyện ủy còn tập trung thảo luận, cho ý kiến về các công trình, dự án, giải pháp phát triển KTXH.

Ngày 1.3, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gắn với nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2021. Cẩm Giàng xác định chống dịch là khâu then chốt, quyết định sự thắng lợi trong phát triển KTXH của địa phương. Dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh nhưng huyện vẫn đặt quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KTXH năm 2021 đã đề ra. Để thực hiện tốt mục tiêu kép chống dịch, phát triển KTXH, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công cụ thể, rõ ràng các nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng chí Trần Văn Quyết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định, bổ sung các nhiệm vụ phát triển KTXH để phù hợp với tình hình mới. Ví dụ, trong lĩnh vực nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải tập trung phát triển các mô hình liên kết tiêu tụ nông sản theo chuỗi giá trị hàng hóa thông qua hợp đồng kinh tế giữa nông dân với doanh nghiệp để hỗ trợ tiêu thụ nông sản, nhất là cà rốt, trứng gà của huyện. Trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường, huyện cũng đặt ra vấn đề phải thực hiện tốt thu gom, xử lý chất thải có nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19...

Trước khi xảy ra dịch Covid-19, cuối tháng 1.2021, Đảng bộ huyện Cẩm Giàng đã xây dựng, ban hành 9 đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tái thực hiện tốt các nội dung công việc đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 26 đề ra. Trong 3 công trình trọng điểm nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Cẩm Giàng xác định ưu tiên đầu tư xây dựng nhà làm việc bộ phận "một cửa". Công trình này hiện không đáp ứng yêu cầu phục vụ doanh nghiệp, người dân, vẫn còn 3 cơ quan, đơn vị chưa thực hiện được việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" của huyện là công an, thuế và bảo hiểm xã hội. Huyện đang tham khảo một số mô hình hoạt động hiệu quả của các địa phương trong tỉnh. Ngay trong tháng 3, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sớm khởi công xây dựng và hoàn thành để phục vụ người dân tốt hơn. Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã nhất trí chủ trương đầu tư 3 dự án để doanh nghiệp sớm thực hiện đầu tư.

Theo lãnh đạo huyện Cẩm Giàng, là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, trong năm 2021 Cẩm Giàng sẽ tập trung thực hiện tốt công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội "hậu Covid-19". Huyện sẽ giãn, giảm một số khoản thuế cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch bệnh; tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động bị mất việc làm do dịch bệnh. Quan tâm hỗ trợ đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng do dịch. Cẩm Giàng cũng sẽ tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực cho cơ sở y tế trong huyện để chủ động ứng phó, phòng chống dịch.

Những ngày gần đây, nhiều ngày trong huyện không ghi nhận ca mắc mới. "Cùng với quán triệt tinh thần 5 rõ, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trách nhiệm, quyết liệt, tăng tốc hơn nữa, sớm khắc phục hậu quả dịch Covid-19, ổn định đời sống nhân dân và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển đã xác định", đồng chí Trần Văn Quyết khẳng định.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Huyện ủy Cẩm Giàng lãnh đạo thực hiện mục tiêu kép