Khai mạc Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX

28/08/2018 14:59

Sáng 28.8, Đại hội Hội Nông dân (HND) tỉnh Hải Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 khai mạc với sự tham dự của 251 đại biểu đại diện cho hơn 375.000 hội viên nông dân trong toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Thành Chung

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch HND Việt Nam; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đại diện các ban chuyên môn Trung ương HND Việt Nam tới dự.


Đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội. 
Ảnh: Thành Chung

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển và Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Phạm Tiến Nam biểu dương, đánh giá cao những thành tích các cấp HND Hải Dương đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phong trào nông dân tiếp tục có bước phát triển, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. HND các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới. Hội đã có bước tiến trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội, tuyên truyền, vận động, tổ chức, chỉ đạo và thực hiện các phong trào thi đua, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nông dân, thu hút đông đảo hội viên, nông dân hưởng ứng, tham gia tích cực. Các phong trào của nông dân, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới chuyển biến về chất và có sức lan toả mạnh mẽ. Các cấp hội thường xuyên nắm bắt tình hình nông nghiệp, nông thôn, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, bức xúc của nông dân với cấp uỷ, chính quyền, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân.


Các đại biểu dự Đại hội.Ảnh: Thành Chung

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị Đại hội cần trao đổi, thảo luận, xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới; vai trò của HND trong đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân trong kinh tế thị trường; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào nông dân; phát huy vai trò của tổ chức HND trong xây dựng nông thôn mới cũng như trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Trước yêu cầu của công cuộc đổi mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp HND cần bám sát các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và chỉ đạo của Trung ương HND Việt Nam để cụ thể hóa, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp cho nhiệm kỳ tới.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương, 
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao đổi với các đại biểu bên lề Đại hội. Ảnh: Thành Chung

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh xây dựng giai cấp nông dân Hải Dương vững mạnh là nhiệm vụ và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn để tổ chức lãnh đạo, xây dựng chương trình hành động, tạo bước chuyển biến rõ rệt về hiệu quả trong nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời gian tới...(xem toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển)

Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Phạm Tiến Nam đề nghị các cấp HND tỉnh ta cần đa dạng hoá hình thức hoạt động để nông dân phát triển toàn diện đáp ứng thời kỳ đổi mới và hội nhâp quốc tế, thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá nông nghiệp và tri thức hoá nông dân. Các cấp hội cần kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức HND là trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp...


Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội. 
Ảnh: Thành Chung

Buổi sáng, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tổng kết công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2013-2018, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2018-2023 và báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành HND tỉnh khóaVIII nhiệm kỳ 2013-2018; một số tham luận của các đại biểu về vai trò tổ chức hội, công tác phối hợp trong hoạt động và xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Chiều cùng ngày, Đại hội bầu 29 đồng chí vào Ban Chấp hành HND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2018-2023; bầu Đoàn đại biểu HND tỉnh gồm 21 đồng chí đi dự Đại hội toàn quốc HND Việt Nam lần thứ VII.

Sáng 29.8, Đại hội tiếp tục làm việc và bế mạc.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX