Khai mạc triển lãm "Đảng bộ tỉnh Hải Dương - 80 năm xây dựng và phát triển"

04/06/2020 16:00

Triển lãm có 3 phần giới thiệu về chặng đường lịch sử vẻ vang trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh Hải Dương 80 năm qua.


Các đại biểu tham quan triển lãm

Sáng 4.6, tại Nhà triển lãm tỉnh (số 109 đường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc triển lãm "Đảng bộ tỉnh Hải Dương - 80 năm xây dựng và phát triển" nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10.6.1940 - 10.6.2020). 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tới dự.

Triển lãm gồm 3 phần. Phần thứ nhất giới thiệu bộ ảnh tư liệu lịch sử, thời sự "Đảng bộ tỉnh Hải Dương - 80 năm xây dựng và trưởng thành" do Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật tỉnh sưu tầm và biên soạn.

Bộ ảnh nêu bật chặng đường lịch sử vẻ vang, truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh 80 năm qua; khẳng định những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, nhất là những thành tựu đạt được qua gần 35 năm đổi mới.

Phần thứ hai trưng bày một số tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp của các tác giả trong tỉnh; giới thiệu 500 cuốn sách tiêu biểu về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ các địa phương trong tỉnh từ năm 1940 đến nay; các mô hình sách tượng trưng cho văn hóa, con người Thành Đông.

Phần thứ 3 giới thiệu các tác phẩm ảnh thời sự, nghệ thuật về Hải Dương do các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong tỉnh sáng tác. Nội dung các bức ảnh ca ngợi, giới thiệu những nét đặc trưng về đất và con người Hải Dương; những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng... của tỉnh, góp phần cùng cả nước đẩy mạnh công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Triển lãm mở cửa đến hết tháng 6.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Khai mạc triển lãm "Đảng bộ tỉnh Hải Dương - 80 năm xây dựng và phát triển"