Không tặng nhiều hình thức khen thưởng cho một thành tích

21/11/2018 14:38

Theo Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh, trong một năm không đề nghị xét, tặng 2 hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho một tập thể hoặc một cá nhân...

Ngày 8.11.2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND ban hành quy định về công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực thi hành từ ngày 20.11, thay thế quy định về công tác này từ năm 2015.

Quy định mới gồm 6 chương 23 điều, được bổ sung nhiều điểm nhằm quy định chi tiết thi hành Luật TĐKT. Trong đó, trong phạm vi điều chỉnh có bổ sung cụm từ "gia đình" và đối tượng áp dụng bổ sung thêm cụm từ "gia đình" và "người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, người nước ngoài và tổ chức nước ngoài tham gia phong trào thi đua, có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương".

Về nguyên tắc khen thưởng, có bổ sung điều kiện vào điểm a điều 2 về việc: "Chỉ lấy kết quả khen thưởng thành tích công tác năm để làm căn cứ xét khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng. Kết quả khen thưởng phong trào thi đua theo đợt, khen đột xuất được ghi nhận và ưu tiên khi xét khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng". Quy định cũng bổ sung cụ thể về việc trong một năm không đề nghị xét, tặng 2 hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho một tập thể hoặc một cá nhân (trừ thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất; khen thưởng quá trình cống hiến). Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng nhưng không quá hai Bằng khen chuyên đề của Chủ tịch UBND tỉnh trong một năm (trừ khen thưởng đột xuất) đối với tập thể, cá nhân. Không tặng nhiều hình thức khen thưởng cho một thành tích đạt được.

Quy định bổ sung nội dung không đề nghị cấp trên khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trong thời gian cơ quan có thẩm quyền đang xem xét thi hành kỷ luật hoặc đang điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh làm rõ. Điểm mới nữa là, việc xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng phải được thông qua Hội đồng TĐKT tỉnh bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Quy định cũng bổ sung điều 15 về Hội đồng TĐKT cấp xã và một số nội dung về tuyến trình khen thưởng, trách nhiệm quản lý quỹ TĐKT, tổ chức thực hiện...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tặng nhiều hình thức khen thưởng cho một thành tích