Không thể xuyên tạc nỗ lực phòng chống dịch Covid-19

27/02/2021 07:58

Những ngày qua, Hải Dương nói riêng, cả nước nói chung đã đoàn kết; triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, coi chống dịch như chống giặc.

Cuối tháng 1.2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại với biến thể mới, trên địa bàn các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đã ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng trong nước lớn nhất từ trước đến nay. Ngay lập tức, Trung ương và các địa phương đã dồn lực, sử dụng các công cụ, biện pháp cấp bách phòng chống dịch để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát rộng hơn.

Mặc dù vậy, một bộ phận những kẻ tự xưng là “nhà dân chủ”, “nhà báo độc lập” đã xuyên tạc sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên internet; xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước ta trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các trang mạng như Việt Tân, Dân làm báo, Chân trời mới media... có tới hơn 90% thông tin, bài viết đều có nội dung xuyên tạc, bịa đặt liên quan đến dịch Covid-19 tại Việt Nam. Chúng rêu rao rằng: người dân trong các khu cách ly rất đau khổ, thiếu thốn đủ thứ, không được quan tâm; tình hình dịch bệnh mất kiểm soát, thị trường ảm đạm, người dân Việt Nam phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng thấy…

Có thể khẳng định đây là những thông tin xấu độc, xuyên tạc, bịa đặt, không chỉ làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của nước ta mà còn gây hoang mang dư luận, đặc biệt là những người thiếu hiểu biết, thiếu thông tin. 

Thực tế cho thấy những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, quân và dân Hải Dương nói riêng, cả nước nói chung đã đoàn kết, gắn bó; triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, coi chống dịch như chống giặc. Tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia cộng đồng và tính ưu việt của Đảng, Nhà nước ta trong chính sách phòng chống dịch được thể hiện rõ nét. Đã có nhiều địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội chung tay ủng hộ tiền, vật chất để Hải Dương chống dịch. Các chiến dịch giúp nông dân tiêu thụ nông sản được các địa phương ủng hộ với tinh thần đoàn kết, tương trợ cộng đồng chặt chẽ. Cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là những người thuộc diện nghi ngờ nhiễm bệnh phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác cách ly, chấp hành nghiêm quy định5K (khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập- khai báo y tế) của Bộ Y tế. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, vật tư y tế về các địa phương, nhất là địa bàn cơ sở xã, phường giúp phòng ngừa, khoanh vùng, dập dịch tại chỗ...

Hải Dương đang trong đợt tổng phản công, quyết định cuộc chiến chống dịch Covid-19, tin tưởng rằng với sự đoàn kết, trên dưới đồng lòng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân xứ Đông sẽ chiến đấu và chiến thắng đại dịch, nhanh chóng đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

NGUYỄN THANH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể xuyên tạc nỗ lực phòng chống dịch Covid-19