Kiểm tra, giám sát những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm

05/05/2021 10:32

Đó là yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy trong thông báo kết quả kỳ họp thứ 3.

Đồng chí Vũ Hồng Hiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị lần thứ 3 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thông qua nội dung giám sát đối với các Ban Thường vụ và các đồng chí Bí thư Huyện ủy Gia Lộc, Bình Giang, Bí thư Thị ủy Kinh Môn, Bí thư Thành ủy Chí Linh trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc của UBKT Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa nhiệm kỳ 2020-2025 của cấp ủy và UBKT cấp huyện, cấp cơ sở.

UBKT Tỉnh ủy nhận thấy bên cạnh những ưu điểm, việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quy chế làm việc của UBKT, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của cấp ủy và UBKT cấp huyện, cấp cơ sở còn một số hạn chế, thiếu sót. Có nơi quy chế làm việc của UBKT chưa bảo đảm đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của UBKT. Có nơi, cấp cơ sở xây dựng quy chế làm việc của UBKT có nội dung không đúng thẩm quyền của UBKT cấp cơ sở. Việc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT có nơi chưa bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; chương trình còn chung chung, chưa có trọng tâm, trọng điểm; mới chỉ kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, chưa chú trọng kiểm tra, giám sát người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Cá biệt có nơi, cấp cơ sở xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát không đúng đối tượng, thẩm quyền, chưa quan tâm kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ và người đứng đầu cấp ủy được giám sát tiếp tục phát huy ưu điểm, kịp thời chỉ đạo khắc phục các hạn chế, thiếu sót nêu trên; sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc bảo đảm đúng quy định; rà soát, bổ sung chương trình kiểm tra, giám sát, bảo đảm tính toàn diện, tập trung vào những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, quan tâm kiểm tra, giám sát đối với cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Kiểm tra, giám sát những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm