Kinh Môn: Người dân kiến nghị nhiều vấn đề về nông nghiệp

11/11/2020 16:51

Sáng 11.11, đồng chí Nguyễn Thị Liễu, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn đối thoại với người dân xã Minh Hòa.


Người dân xã Minh Hòa nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của người dân phản ánh các vấn đề về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp như: các xứ đồng hiện chưa có quy hoạch cụ thể dẫn đến việc người dân trồng cây tự phát, không bảo đảm việc điều tiết nước tưới và diệt chuột. Công tác quản lý đất nông nghiệp của địa phương chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng người dân trồng cây lâu năm trên đất lúa. Những vướng mắc trong việc hỗ trợ kinh phí cho các thôn khi thực hiện dồn điền, đổi thửa chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nhân dân. Trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, thị xã cần có kế hoạch quy hoạch bãi rác thải tập trung xa khu dân cư và có chiến lược phù hợp bảo đảm môi trường và mỹ quan; hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng khu dân cư cầu Mo...

Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn cùng đại diện các cơ quan chuyên môn đã giải đáp, làm rõ nhiều kiến nghị của người dân xã Minh Hòa, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 

 PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn: Người dân kiến nghị nhiều vấn đề về nông nghiệp