Kỳ vọng vào Đại hội

05/06/2020 14:27

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố đặt nhiều kỳ vọng vào các quyết sách quan trọng tại Đại hội Đảng bộ TP Hải Dương lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội sẽ có chủ trương, quyết sách hợp lòng dân

Là 1 trong 5 xã vừa sáp nhập về thành phố, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Quyết Thắng đang kỳ vọng vào 1 trong 7 dự án, công trình trọng điểm của thành phố là cầu Bùi Thị Xuân (vượt sông Thái Bình từ cuối đường Bùi Thị Xuân sang phường Nam Đồng) sẽ tạo ra cơ hội lớn cho xã bắt nhịp với thành phố. 

Về với thành phố nhưng không nhất thiết phải lên phường - định hướng của thành phố và cũng là mục tiêu của xã rất phù hợp với thực tế, nguyện vọng của nhân dân. Quyết Thắng đã đạt chuẩn nông thôn mới, diện tích đất nông nghiệp lớn, có lợi thế phát triển nông nghiệp sạch, du lịch sinh thái với 4 km triền đê sông Hương chung với huyện Thanh Hà. Để Quyết Thắng hòa nhập nhanh với sự phát triển chung của thành phố, chúng tôi hy vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần này sẽ thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng, hợp lòng dân, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các xã mới về thành phố.

LÊ VĂN THẢO
Bí thư Đảng ủy xã Quyết Thắng

Đồng hành cùng thành phố phát triển

Là một cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy Hải Dương, song hành cùng nhiệm vụ kinh doanh, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hải Dương (Agribank Hải Dương) luôn đồng hành cùng thành phố phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Từ năm 2015 đến nay, toàn chi nhánh đã ủng hộ cho TP Hải Dương 2,2 tỷ đồng.

Tin tưởng và sẵn sàng chung sức cùng thành phố hướng tới mục tiêu đổi mới, sáng tạo, phấn đấu đến năm2030 TP Hải Dương trở thành đô thị xanh, thông minh, thân thiện, an toàn, Đảng bộ chi nhánh sẽ quan tâm hơn nữa việc nâng cấp, đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, đáp ứng đủ vốn cho các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh và thành phố. 

LÊ HỒNG PHÚC
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hải Dương

Nhiệm kỳ qua, cá nhân tôi cũng như đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân khu 11, phường Hải Tân thấy thành phố đã có nhiều giải pháp trong xây dựng đô thị văn minh. Công tác quản lý đô thị, trật tự giao thông, vệ sinh môi trường và đầu tư xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị được chú trọng. Đường phố ngày càng sạch đẹp, không gian đô thị được mở rộng, tỷ lệ cây xanh trên đầu người tăng, môi trường sống của người dân được cải thiện. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí, ngập úng cục bộ vẫn thường xảy ra, tỷ lệ cây xanh trên đầu người tăng nhưng chưa nhiều... 

Tôi mong rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần này sẽ bàn sâu kỹ về các giải pháp đột phá trong quản lý nhà nước về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, nếp sống văn minh đô thị, an ninh trật tự, công tác quản lý quy hoạch cũng như các chế tài trong kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị… để TP Hải Dương xứng đáng là đô thị xanh, thông minh, thân thiện, an toàn.

NGUYỄN QUANG MINH

Bí thư Chi bộ khu 11, phường Hải Tân

Quan tâm chiến lược phát triển, sử dụng đội ngũ trí thức

Tôi tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Đại hội Đảng bộ TP Hải Dương lần này sẽ bầu ra được đội ngũ lãnh đạo mới thật sự có đức, có tài, đủ năng lực, trí tuệ để đưa TP Hải Dương phát triển xứng tầm. Tôi cũng hy vọng Đại hội tìm ra được các giải pháp cụ thể để thành phố phát huy được lợi thế sẵn có. Trong đó đáng quan tâm là thành phố cần có chiến lược phát triển và sử dụng hợp lý đội ngũ trí thức, thu hút nhân tài về làm việc cho thành phố. 

Để làm được điều đó, theo tôi trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần này cần đưa ra những giải pháp cụ thể thu hút nhân tài, có nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Thành phố cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho giáo dục và đào tạo, khen thưởng tôn vinh kịp thời những đảng viên trẻ có nhiều cống hiến cho thành phố...

ĐỖ VĂN CHUẨN 
Đảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng vào Đại hội