Lam Sơn đưa nghị quyết vào cuộc sống

24/01/2021 07:02

Nghị quyết đúng, trúng, phù hợp thực tế nên nhanh chóng được nhân dân xã Lam Sơn (Thanh Miện) hưởng ứng, thực hiện.


Người dân xóm Quán Khoang phấn khởi làm đường đón Tết

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2021, đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lam Sơn (Thanh Miện) tiếp tục khẩn trương thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. 

Khí thế mới


Về Lam Sơn những ngày này có thể thấy trên các cánh đồng, nhân dân đang tập trung chăm sóc, thu hoạch rau màu vụ đông và chuẩn bị cho sản xuất vụ chiêm xuân với niềm tin sẽ có thêm một vụ lúa bội thu. Đặc biệt, hưởng ứng kế hoạch tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM), phấn đấu đạt NTM nâng cao trong giai đoạn 2020 - 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, chính quyền địa phương và nhân dân nơi đây tích cực thực hiện những tiêu chí còn thiếu như cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, môi trường, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn... 

Nhiều ngày nay, người dân xóm Quán Khoang ở thôn Thọ Trương phấn khởi cùng nhau nâng cấp, đổ bê tông đoạn đường dài 100m. Trước đây, đoạn đường này đã được đổ bê tông rộng 1,2 m, nay mở rộng lên 4m, nâng nền đường, có chỗ cao hơn đường cũ 80 cm. Khu kênh mương tù đọng, um tùm cỏ dại trong xóm cũng được đổ bê tông rộng 153 m2 thành điểm chơi thể thao cho người lớn và thiếu nhi. Kinh phí nâng cấp đoạn đường này hơn 100 triệu đồng, trong đó một số nhà tài trợ ủng hộ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do 6 gia đình trong xóm tự nguyện đóng góp 10 triệu đồng/hộ. Ông Vũ Văn Thường, người dân trong xóm vui vẻ cho biết: "Tết này chúng tôi có đường to đẹp đón xuân rồi. Có các công trình này trẻ em không còn phải ra ngoài đường to nô đùa, gây mất an toàn giao thông". 

Thời gian qua, cán bộ, nhân dân thôn Kim Trang Tây cũng cải tạo, chỉnh trang, xây dựng nhiều công trình văn hóa, đường làng, ngõ xóm. Hiện nay, các trục đường chính của thôn đều mở rộng từ 5 m thành 6 m. Cuối năm vừa qua, từ hỗ trợ của cấp trên và ủng hộ của nhân dân, thôn xây dựng xong nhà văn hóa ở vị trí mới rộng 200 m2 trong khuôn viên hơn 1.800 m2, trị giá 1,2 tỷ đồng. Nhân dân trong thôn cũng tu bổ, nâng cấp đình làng. Các công trình này góp phần giúp diện mạo nông thôn thêm sạch đẹp, văn minh.

Năm 2020, xã Lam Sơn đạt 10 trong tổng số 18 tiêu chí NTM nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 51,7 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,94%. Cả 5 thôn của xã đều giữ vững danh hiệu "Làng văn hóa". Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II, các trường tiểu học, THCS đều đạt chuẩn và phấn đấu năm 2021, trường tiểu học đạt chuẩn mức độ II. Năm 2020, xã đầu tư xây dựng dãy nhà 2 tầng với 8phòng học và nhiều hạng mục khác cho trường tiểu học. Sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ đạt nhiều kết quả tích cực.

Quán triệt nghị quyết sâu rộng

Để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp sớm đi vào cuộc sống, công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp được Đảng ủy xã thực hiện ngay sau khi các đại hội kết thúc. Công tác quán triệt nghị quyết được thực hiện nghiêm túc, bài bản, đúng kế hoạch. Thành phần tham gia các buổi quán triệt là toàn thể cán bộ, đảng viên, ban chấp hành các tổ chức chính trị - xã hội, phó trưởng thôn không là đảng viên. Tại các buổi quán triệt, Đảng ủy xã đều xây dựng cụ thể, chi tiết kế hoạch triển khai nghị quyết. Hội nghị quán triệt dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu thảo luận, đóng góp vào các đề án, kế hoạch, nhiệm vụ thực hiện nghị quyết. 

Đồng chí Bùi Thị Chi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lam Sơn cho biết: "Công tác quán triệt được đổi mới so với nhiệm kỳ trước, nhất là phần thảo luận được tổ chức thực hiện rộng rãi, sôi nổi. Các đề án, kế hoạch xây dựng sát, phù hợp với tình hình địa phương. Qua thảo luận, nhiều cán bộ, đảng viên có những ý kiến đóng góp thiết thực giúp thực hiện hiệu quả các đề án, kế hoạch của địa phương".

Trên cơ sở Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, địa phương xây dựng 1 đề án, 7 kế hoạch. Sau khi có Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện, xã xây dựng thêm 2 đề án, 1 kế hoạch. Trong đó, một số đề án, kế hoạch đã cụ thể hóa nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ như chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, giá trị kinh tế cao; tiếp tục duy trì, nâng cao các tiêu chí xã NTM, phấn đấu đạt xã NTM nâng cao trong giai đoạn 2020 - 2025; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính, từng bước xây dựng chính quyền điện tử; thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt.

Ông Phạm Văn Khuê, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Kim Trang Tây chia sẻ: "Sau khi Đảng ủy triển khai các đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết, thôn tập trung tuyên truyền, quán triệt đến đông đảo nhân dân. Từ việc nắm được những nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, nhân dân đồng thuận hưởng ứng, chung sức với thôn, nhất là trong xây dựng NTM nâng cao, giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình của huyện".

Với sự vào cuộc tích cực trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiều cán bộ và người dân Lam Sơn tin tưởng sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ huyện giao là đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2023.

TRUNG VŨ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lam Sơn đưa nghị quyết vào cuộc sống