Những điển hình tiên tiến làm theo gương Bác: Bài 5: Người lãnh đạo tâm huyết với ngành giao thông vận tải

16/05/2020 14:04

"Tôi học theo Bác tinh thần làm việc tâm huyết, trách nhiệm. Công việc càng khó khăn càng phải nỗ lực tìm những hướng đi phù hợp. Điều đó đã mang đến hiệu quả tốt trong công tác chuyên môn".


>>> Bài 2: Cô hiệu trưởng tận tâm
>>> Bài 3: Nghĩa An đột phá để vươn lên
>>>
Bài 4: Cựu chiến binh hết lòng vì việc chung


Ông Phạm Văn Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (bên trái) là đại biểu duy nhất của tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương 

Đó là chia sẻ của ông Phạm Văn Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT), đại biểu duy nhất của tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Là cán bộ quản lý, ông Phượng được giao phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng của ngành GTVT. Việc nào ông cũng dành trọn tâm huyết để tìm biện pháp thực hiện tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. Nhiều thành tựu của ngành GTVT Hải Dương đạt được trong thời gian qua có dấu ấn của ông. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh, ông Phượng đảm nhận nhiệm vụ tham mưu với lãnh đạo Sở GTVT về biện pháp xây dựng đường giao thông nông thôn. Ông đã chủ động đề xuất phương án hỗ trợ xi măng với tỷ lệ hợp lý cho các xã đăng ký thực hiện xây dựng nông thôn mới trong các khoảng thời gian khác nhau. Cách làm này đã khuyến khích nhân dân tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn đạt hiệu quả cao. Đến nay, tất cả các xã trong tỉnh đều đã đạt tiêu chí về giao thông nông thôn mới. Đường sá ở các làng quê được rộng mở, khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ vốn là vấn đề nhức nhối của nhiều địa phương trong tỉnh. Giải quyết thực trạng này không hề đơn giản. Ông Phượng đã tham mưu với cấp trên triển khai nhiều biện pháp quản lý, quán triệt tới các địa phương thực hiện nghiêm việc giải tỏa hành lang giao thông. Trên tinh thần đó, các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng được nền nếp tốt trong công tác kiểm tra, quản lý, xử lý vi phạm.

Ngoài ra, ông Phượng cũng thường xuyên chỉ đạo việc lắp đặt hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ-một trong những nhiệm vụ trực tiếp của ông, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

Hầu hết những công việc quan trọng của ngành GTVT do ông Phượng phụ trách trong thời gian qua đều hoàn thành tốt tiến độ đề ra. Được sự phân công của lãnh đạo, ông Phượng cũng làm tốt vai trò phụ trách công tác chỉ đạo cổ phần hóa 4 đơn vị thuộc Sở GTVT. Đến nay, sau cổ phần hóa các đơn vị đều hoạt động ổn định, có hướng phát triển tốt, bảo đảm có tích lũy, đời sống người lao động được nâng lên. Cuối năm 2019, ông được giao chịu trách nhiệm thực hiện đưa hệ thống thiết bị thu phí điện tử thuộc Dự án BOT đường 188 vào hoạt động theo đúng tiến độ phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Công việc hoàn thành, được đánh giá cao vì thời gian qua có nhiều địa phương trong cả nước thực hiện không bảo đảm tiến độ hạng mục này, làm chậm việc thực hiện đồng bộ của cả nước.

Với kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành, tham gia chủ yếu các lĩnh vực liên quan đến công tác quản lý, bảo trì, sửa chữa công trình giao thông... ông Phượng đã có nhiều sáng kiến có tính ứng dụng cao. Năm 2016, ông làm chủ nhiệm Đề tài Nghiên cứu biện pháp rào chắn ngăn chặn vi phạm hành lang an toàn đường thủy nội địa. Năm 2017, ông tham gia đề tài khoa học cấp tỉnh của ngành là "Xây dựng hệ thống quản lý, điều hành xe taxi trên địa bàn tỉnh"...

Ông Phượng hiện là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở GTVT. Ông luôn gương mẫu, có nhiều đóng góp đối với tổ chức. Ông đã tham mưu cho Đảng ủy ban hành nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm việc ghi sổ người tốt, việc tốt; chỉ đạo thực hiện các công việc đột phá... 

Với những kết quả đạt được trong công tác, từ năm 2015 đến nay, ông Phượng đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và nhiều bằng khen của UBND tỉnh. Đặc biệt trong năm 2019, ông được UBND tỉnh tặng bằng khen là điển hình xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điển hình tiên tiến làm theo gương Bác: Bài 5: Người lãnh đạo tâm huyết với ngành giao thông vận tải