Niềm tin và kỳ vọng

04/07/2020 16:04

Cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc TP Chí Linh bày tỏ sự tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào các quyết sách quan trọng, hợp lòng dân tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020-2025.

Xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ TP Chí Linh khóa mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bác Hồ đã dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, theo tôi, trong công tác cán bộ, Thành ủy cần coi trọng khâu đánh giá cán bộ, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ hợp lý, phát huy được thế mạnh của từng cá nhân. Quan tâm sử dụng những cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và luôn có tư duy đổi mới, sáng tạo. Đảng bộ thành phố tiếp tục thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình... 

NGÔ XUÂN HỒNG
(đảng viên 55 tuổi Đảng, Câu lạc bộ hưu trí Côn Sơn)

Có nhiều chủ trương đúng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội 

Là 1 trong 6 phường mới của TP Chí Linh, thời gian qua, Văn Đức đã được thành phố tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng cho phát triển kinh tế-xã hội. Cầu Đông Mai vừa hoàn thành giúp địa phương trở thành cửa ngõ quan trọng ở phía đông của thành phố, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Phường cũng hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội mới và đã được phê duyệt; dành hàng trăm ha đất để mở rộng khu công nghiệp Cộng Hòa theo định hướng của tỉnh, thành phố.

Là lãnh đạo ở cấp phường, tôi tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa mới sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đề ra các chủ trương, nghị quyết quan trọng, giải pháp linh hoạt, đồng bộ để thúc đẩy kinh tế-xã hội ở những phường mới nói riêng và thành phố nói chung phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

NGUYỄN VĂN TUẤN
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Văn Đức

Quan tâm phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Tiềm năng phát triển du lịch của TP Chí Linh còn rất lớn nhưng hiện nay địa phương vẫn chưa khai thác hết các lợi thế. Các dự án đầu tư vào lĩnh vực này chưa nhiều, thành phố chưa có khu du lịch nghỉ dưỡng xứng tầm. 

Tôi mong rằng sau Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ XXIII, thành phố sẽ có cơ chế, chính sách tạo điều kiện thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng và tâm linh.

Theo tôi, thành phố nên sớm có kế hoạch, bố trí vốn để triển khai Đề án “Phát triển du lịch TP Chí Linh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”. Nâng cấp các sản phẩm du lịch tâm linh hiện có kết hợp với xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch cộng đồng... Ngoài ra, thành phố cần có giải pháp phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm thương mại, siêu thị quy mô lớn, cửa hàng tiện ích, tiện lợi... Thành phố cũng nên nghiên cứu xây dựng tuyến phố du lịch, tuyến phố chuyên doanh; lập quy hoạch một số khu, điểm du lịch để hình thành và kết nối các tour, tuyến, sản phẩm du lịch trong tỉnh, trong vùng...

NGUYỄN ĐĂNG TIẾN
Trưởng Khoa Du lịch - Ngoại ngữ (Trường Đại học Sao Đỏ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin và kỳ vọng