Ninh Giang nhanh chóng thực hiện nghị quyết

02/02/2021 12:14

Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 -2025, Đảng bộ huyện Ninh Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo, nhanh chóng triển khai các giải pháp để đưa nghị quyết vào cuộc sống.


Giai đoạn 2020-2025, huyện Ninh Giang quan tâm đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ. Trong ảnh: Dự án khu phố thương mại, chợ huyện Ninh Giang đang được hoàn thiện hạ tầng, sắp đi vào hoạt động

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Ninh Giang đã nhanh chóng triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Giang lần thứ XXV xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là xây dựng Ninh Giang phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu đến năm 2030 cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại IV. Nghị quyết cũng nêu rõ 18 chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025, trong đó nhiều chỉ tiêu đặt ra cao hơn so với những nhiệm kỳ trước. Đó là cơ cấu lao động trong các ngành nghề kinh tế đến năm 2025: nông nghiệp, thủy sản 28%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng 45%; dịch vụ 27%. Đến năm 2025 có 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 25% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu... Để cụ thể hóa những mục tiêu này, Đảng bộ huyện đề ra 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện nghị quyết, đồng thời chọn 3 khâu đột phá quan trọng, đó là tập trung xây dựng quy hoạch vùng huyện, trên cơ sở đó tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng huyện đi vào chiều sâu, xây dựng hạ tầng kết nối với các địa phương trong và ngoài tỉnh; tập trung thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý. 

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ninh Giang đã sớm xây dựng, ban hành Chương trình hành động, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tập trung học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Huyện ủy chỉ đạo các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức sinh hoạt đoàn thể quần chúng để phổ biến nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và của huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đài Phát thanh huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng nghị quyết tới các tầng lớp nhân dân... 

Nhiệm kỳ này, Đảng bộ huyện Ninh Giang đã lựa chọn thực hiện 9 đề án trọng tâm, 3 dự án trọng điểm. Trong đó 4 đề án triển khai từ nhiệm kỳ 2015 - 2020 có điều chỉnh để phù hợp tình hình thực tế. Ngay đầu tháng 1.2021, các cơ quan chuyên môn đã báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy đề cương các đề án, dự án. Xác định con người là yếu tố quyết định, ngay sau khi kết thúc Đại hội Đảng bộ huyện, Ninh Giang đã nhanh chóng kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, cán bộ một số phòng, ban, địa phương. Huyện đã luân chuyển 4 đồng chí lãnh đạo cấp phòng tăng cường cho cơ sở, đồng thời bổ nhiệm 4 cán bộ cấp trưởng phòng và một số cấp phó các phòng, ban. Trong đó ưu tiên cán bộ trẻ, cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức.

Với các dự án trọng điểm trong Chương trình hành động, Huyện ủy Ninh Giang đã quyết liệt chỉ đạo triển khai ngay từ sớm. Từng lĩnh vực, từng phần việc được giao ngay cho các cơ quan chuyên môn tập trung trí tuệ tham gia đóng góp ý kiến, đồng thời tranh thủ ý kiến của các chuyên gia, các nhà quản lý để hoàn thiện nội dung... Trong tháng 12.2020, huyện Ninh Giang đã tổ chức ký hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng chợ Vé và khu dân cư Đồng Tâm huyện Ninh Giang”. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 111 tỷ đồng do Công ty TNHH Việt Thanh làm chủ đầu tư, quy mô hơn 49 ha. Dự án nhằm hình thành khu dân cư hiện đại, văn minh và đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, góp phần tạo không gian cảnh quan khu vực. Cuối năm 2020, UBND tỉnh cũng đã chấp thuận chủ trương thành lập 5 cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Ninh Giang gồm: Tân Phong, Tân Quang, Hưng Long, Hồng Phúc và Đồng Tâm với tổng diện tích lên tới trên 700 ha trên cơ sở đề xuất của huyện... Đây là kết quả của việc cụ thể hóa các khâu đột phá của huyện nhằm nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Ninh Giang xác định tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông để kết nối huyện với các địa bàn trong và ngoài tỉnh như Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình... Huyện đã hoàn thành dự án giao thông DH01 đi qua các xã Đồng Tâm, Vĩnh Hòa, Tân Hương, tuyến đường từ Đồng Tâm đến Hồng Dụ đã đưa vào sử dụng từ cuối năm 2020. Địa phương cũng lập xong các dự án: cải tạo đô thị, mở rộng thị trấn Ninh Giang; cải tạo, nâng cấp nội thị thị trấn Ninh Giang; nâng cấp cải tạo tuyến còn lại của đường Khúc Thừa Dụ dẫn đến cầu Chanh. Huyện cũng đặt ra mục tiêu, các công trình, dự án trên phải được triển khai trong tháng 5 năm nay. 

Để các công trình, dự án được triển khai đúng tiến độ, huyện Ninh Giang đã đề ra giải pháp cụ thể là tập trung khai thác nguồn đất đối với những khu đã được quy hoạch, đồng thời tiếp tục quy hoạch để tạo nguồn. Đến nay huyện đã quy hoạch và chấp thuận chủ trương đầu tư khu đô thị nam Tân Hưng và khu dân cư kinh tế phức hợp Ứng Hòe, tổng diện tích gần 100 ha. Đồng chí Phạm Văn Khảnh, Bí thư Huyện ủy Ninh Giang cho biết các chương trình hành động, đề án, dự án được huyện xây dựng đều có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm cho việc thực hiện nghị quyết đại hội đạt hiệu quả cao.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Giang nhanh chóng thực hiện nghị quyết