Quan tâm chất lượng sĩ quan dự bị

30/08/2019 08:59

Sáng 29.8, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổng kết thực hiện Nghị định số 26/2002/ NĐ-CP của Chính phủ về sĩ quan dự bị (SQDB) Quân đội nhân dân Việt Nam.


Thiếu tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu trao bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị định 26

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3 tới dự.

Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch đào tạo SQDB, phân bổ chỉ tiêu hợp lý cho các đơn vị. Quy trình lựa chọn nhân sự đi đào tạo chặt chẽ, có chất lượng tốt. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu mở 6 lớp đào tạo SQDB hạng 1 cho 690 người; mở 1 lớp đào tạo SQDB cho cán bộ, công chức và 6 lớp trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, đề nghị Bộ Quốc phòng phong quân hàm SQDB cho 255 người. Nguồn SQDB của tỉnh cơ bản đủ biên chế cho các đầu mối, đơn vị binh chủng, lực lượng dự trữ. Hiện có 47,21% số SQDB là đảng viên, 9,45% được đào tạo cơ bản.

Nhân dịp này, 11 tập thể, cá nhân được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị định 26.

HV

(0) Bình luận
Quan tâm chất lượng sĩ quan dự bị