Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới

15/02/2020 15:09

Dưới cái lạnh của mùa đông, cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say rèn luyện, quyết tâm huấn luyện giỏi, hoàn thành mọi công tác chuẩn bị bảo đảm cho huấn luyện đạt kết quả cao nhất.

Huấn luyện động tác quỳ bắn súng AK tại thao trường Tiểu đoàn Huấn luyện 11

Chúng tôi đến Tiểu đoàn Huấn luyện 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không - Không quân) khi đơn vị vừa tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2020 và đang làm công tác chuẩn bị bước vào mùa huấn luyện mới.

Dưới cái lạnh của mùa đông, cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say rèn luyện, quyết tâm huấn luyện giỏi, hoàn thành mọi công tác chuẩn bị bảo đảm cho huấn luyện đạt kết quả cao nhất. Con đường từ cổng chính dẫn vào khuôn viên đơn vị, hệ thống băng cờ, khẩu hiệu được trang hoàng rực rỡ…

Thiếu tá Bùi Văn Chiến, Tiểu đoàn trưởng cho biết năm 2020, Sư đoàn 363 được quân chủng giao tiếp nhận và huấn luyện 1000 chiến sĩ mới từ cuối tháng 2 và kết thúc vào cuối tháng 5.2020. Các chiến sĩ được tuyển chọn từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị đã ổn định biên chế khung huấn luyện; tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng cho từng nội dung, khoa mục. Đơn vị chú trọng tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sĩ mới.

Đơn vị chú trọng đội ngũ quản lý trực tiếp, xác định rõ thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ khung phải gần gũi, thật sự sâu sát với chiến sĩ, đến với chiến sĩ bằng trách nhiệm, tình thương của người anh đi trước, tạo điều kiện để chiến sĩ mới nhanh chóng làm quen, thích nghi trong môi trường quân đội và thực hiện đúng nội dung, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện. Ngoài ra, tiểu đoàn đã điều chỉnh, sắp xếp đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, trình độ, năng lực để quản lý huấn luyện chiến sĩ mới đạt hiệu quả, có chất lượng cao hơn.

Chiến sĩ mới tham quan cơ sở vật chất, mô hình huấn luyện

Theo Trung tá Bùi Thế Phương, Chính trị viên Tiểu đoàn, công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sĩ mới là khâu rất quan trọng bởi nếu không làm tốt ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống của bộ đội. Đơn vị đã thực hiện tốt việc nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng cũng như hoàn cảnh gia đình của từng người để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc giúp chiến sĩ mới yên tâm huấn luyện và hoàn thành mọi nhiệm vụ trên giao.

Thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, bảo đảm tiếp nhận chiến sĩ mới nhanh gọn, an toàn, đúng luật. Đơn vị đã chỉ đạo ban chấp hành Đoàn lập kế hoạch, xây dựng các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu, tọa đàm, sinh nhật đồng đội để tạo không khí sôi nổi ngay từ những ngày đầu chiến sĩ mới bước chân vào đơn vị.

Đơn vị đã được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng trở thành một trong những trung tâm huấn luyện chiến sĩ mới lớn nhất của quân chủng với 2 dãy nhà 3 tầng, 5 dãy nhà 2 tầng; hệ thống nhà ăn, hội trường, hồ bơi, khu rèn luyện thể thao, vui chơi giải trí với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt, học tập cho bộ đội.

Với phương châm chuẩn bị và tạo điều kiện thuận lợi nhất để chiến sĩ mới yên tâm công tác, nhanh chóng ổn định nơi ăn, ở và bước vào huấn luyện, tiểu đoàn đã làm tốt hệ thống biển, bảng chính quy, xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp.

Với nguồn kinh phí từ cấp trên hỗ trợ và hàng nghìn ngày công của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã quét vôi, mua sắm đồ dùng sinh hoạt phục vụ bộ đội; làm mới và sửa chữa nhiều mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện; xây mới 3 bảng tin thi đua, san tản mặt bằng xây dựng vườn hoa. Đơn vị còn bảo đảm đầy đủ các loại báo, tạp chí và phương tiện nghe nhìn nhằm phục vụ tốt nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội trong những ngày nghỉ và giờ nghỉ.

CAO THANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới