Sĩ quan trẻ ham học hỏi

30/10/2020 16:35

Năm 2020, thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng là 1 trong 3 gương mặt tiêu biểu của lực lượng vũ trang tỉnh được Tỉnh đoàn tặng giấy khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.


Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng giới thiệu với đồng đội về sáng kiến mô hình bếp Hoàng Cầm 

8 năm tuổi quân, 26 năm tuổi đời, thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, trợ lý kế hoạch Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh luôn được đánh giá là một sĩ quan trẻ có năng lực, nhiệt huyết trong nhiều mặt công tác. 

Sinh ra trên quê hương Cẩm Khê (Phú Thọ), từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Mạnh Hùng luôn mơ ước trở thành sĩ quan quân đội. Năm2012, khi tròn 18 tuổi, anh thi đỗ vào Học viện Hậu cần. Ra trường anh được điều động về công tác tại Trường Quân sự, Bộ CHQS tỉnh. Môi trường hoàn toàn mới, công việc đảm nhận là trợ lý quân nhu khiến anh khá lúng túng. Song với sự năng động, sáng tạo và tinh thần cầu thị, anh đã chịu khó tìm tòi, học hỏi những người đi trước, khắc phục mọi khó khăn, làm tốt chức năng tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, chỉ huy các cấp bảo đảm tốt công tác quân nhu cho đơn vị. Trước mỗi nhiệm vụ được giao, anh luôn chủ động hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, nắm chắc quân số, lập dự toán quân trang báo cáo đúng thời gian quy định. Tiến hành nhận và cấp phát đầy đủ quân trang thường xuyên cho các đơn vị, địa phương. Tham mưu đề xuất, chỉ đạo các đơn vị tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế dịch vụ nhằm nâng cao đời sống bộ đội...

Năm 2018, anh Hùng được điều động về nhận nhiệm vụ tại Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh. Ở đây anh lại được thử sức trong một vị trí mới là trợ lý kế hoạch, phụ trách công tác tham mưu - kế hoạch của đơn vị. Với suy nghĩ không để bị thụ động trong công việc, anh vận dụng kiến thức đã học và những kinh nghiệm có được sau hơn 2 năm công tác tại Trường Quân sự. Anh cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ các công văn, tài liệu, kế hoạch, hướng dẫn, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp và kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội. Do vậy, anh đã làm tốt việc tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng Phòng Hậu cần xây dựng quản lý các kế hoạch bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, cho nhiệm vụ thường xuyên, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao... Anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra đơn vị thực hiện kế hoạch, kịp thời tổng hợp kết quả công tác báo cáo thủ trưởng đơn vị và cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với các ban, phân đội và các cơ quan khác trong thực hiện nhiệm vụ.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", năm2018, tham gia Hội thi "Sáng kiến, cải tiến mô hình trang thiết bị hậu cần", sản phẩm “Mô hình cải tiến bếp Hoàng Cầm cấp 2” của anh Hùng đã đoạt giải A cấp Bộ CHQS tỉnh và giải B cấp quân khu, được quân khu cấp giấy chứng nhận sáng kiến, cải tiến mô hình trang thiết bị hậu cần. Năm 2019, anh được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Năm 2020 được quân khu khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Hùng còn là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Là Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Hậu cần, anh đã tham mưu, đề xuất những nội dung, biện pháp lãnh đạo Chi đoàn hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ; tổ chức tốt các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Năm 2020, anh là 1 trong 3 gương mặt tiêu biểu của lực lượng vũ trang tỉnh được Tỉnh đoàn tặng giấy khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

QUANG THÚY

(0) Bình luận
Sĩ quan trẻ ham học hỏi