Tập huấn 2 luật về dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên 

17/11/2020 17:02

Sáng 17.11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và Luật Lực lượng dự bị động viên (DBĐV). 


Các đại biểu dự hội nghị tập huấn

Hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị để triển khai Luật DQTV và Luật Lực lượng DBĐV hiệu quả, sớm đi vào cuộc sống, các báo cáo viên giới thiệu chuyên đề cần bám sát và thể hiện đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin chính xác, liên hệ vận dụng sáng tạo, sát với tình hình thực tế...

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giới thiệu 8 chuyên đề. Trong đó, 3 chuyên đề Luật DQTV gồm: nội dung cơ bản của Luật DQTV; nội dung cơ bản của Nghị định số 72/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách; nội dung cơ bản của Nghị định số 02/2020/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động phối hợp của DQTV.

5 chuyên đề của Luật Lực lượng DBĐV gồm: nội dung cơ bản của Luật Lực lượng DBĐV; nội dung cơ bản của Nghị định số 03/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định việc huy động lực lượng DBĐV khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ và Nghị định số 04/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về danh mục phương tiên kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị; nội dung cơ bản của Nghị định số 78/2020/NĐ-CP của Chính phủ về sĩ quan dự bị Quân đội Nhân dân Việt Nam; nội dung cơ bản của Nghị định số 79/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV; Nghị định số 92/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ sở huấn luyện DBĐV.

Luật DQTV và Luật Lực lượng DBĐV được Quốc hội khóa XIV thông qua, có hiệu lực từ ngày 1.7.2020 thay thế Pháp lệnh về lực lượng DBĐV năm 1996 và Luật DQTV năm 2009.

PV

(0) Bình luận
Tập huấn 2 luật về dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên