Thành lập Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh

08/12/2019 07:00

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn của tỉnh và các địa phương liên quan bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng.

Ngày 3.12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh do đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng BCĐ.

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh là Phó Trưởng BCĐ. 21 đồng chí thành viên khác của BCĐ gồm một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên là trưởng một số ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương; giám đốc một số sở của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông là Ủy viên Thường trực kiêm Thư ký BCĐ. 

Theo quyết định, BCĐ có nhiệm vụ tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn của tỉnh và các địa phương liên quan bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng, thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT trong tỉnh; có trách nhiệm thường xuyên báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiến độ và kết quả thực hiện công việc. BCĐ có nhiệm vụ xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác và phân công nhiệm vụ cho các thành viên. BCĐ được thành lập bộ phận giúp việc gồm cán bộ, chuyên viên của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan. BCĐ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ BCĐ được sử dụng con dấu của Tỉnh ủy đối với các văn bản do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐ ký ban hành; sử dụng con dấu của UBND tỉnh đối với các văn bản do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ ký ban hành. Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan thường trực giúp việc trực tiếp cho BCĐ. Kinh phí hoạt động của BCĐ từ nguồn ngân sách nhà nước cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông và các nguồn kinh phí khác theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Thành lập Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh