Thanh niên Chí Linh sẵn sàng lên đường nhập ngũ 

02/03/2021 14:30

Mặc dù quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, công tác tuyển quân ở Chí Linh năm nay có nhiều chuyển biến tích cực. 


Anh Nguyễn Hoàng Nhật ở phường Cộng Hòa đang kiểm tra lại quân tư trang để chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng những ngày này, các thanh niên ở TP Chí Linh nói chung, phường Cộng Hòa nói riêng vẫn rất vững tin chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Anh Nguyễn Hoàng Nhật (sinh năm 2002) ở khu dân cư (KDC) Thông Cống - Hàm Ếch là con trai thứ 2 trong gia đình. Nhật vừa học xong cấp 3 nhưng không thi đại học mà đăng ký nhập ngũ đợt này. Trong thời gian chờ ngày nhập ngũ thì dịch bệnh bùng phát nên anh luôn ở nhà, không đến nơi đông người để giữ gìn sức khỏe, tranh thủ làm việc nhà giúp bố mẹ. Anh luôn nhận được sự quan tâm, động viên của KDC và lãnh đạo địa phương nên bản thân cảm thấy rất vững tâm và mong muốn được nhập ngũ sớm.

Những ngày qua, lãnh đạo phường Cộng Hòa cùng các ngành, đoàn thể và 10 KDC trên địa bàn phường đã tổ chức đến thăm, động viên và tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ nhưng vẫn bảo đảm các quy định phòng chống dịch. Trong dịp này, ngoài các phần quà của thành phố, phường đã trích kinh phí để tặng quà. Tại những gia đình đến tặng quà, lãnh đạo phường đã động viên, giao nhiệm vụ cho các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Phạm Phúc Hoàng cũng ở KDC Thông Cống - Hàm Ếch chia sẻ: “Trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, tôi xin hứa luôn chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, quy định của đơn vị, phấn đấu rèn luyện tốt...”.


Ban Chỉ huy quân sự thành phố họp chuẩn bị cho công tác giao nhận quân năm 2021

Ông Nguyễn Văn Sáng, Bí thư Đảng ủy phường Cộng Hòa cho biết: “Cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, nắm bắt tâm tư của các thanh niên và gia đình. Thông qua đó, động viên thanh niên giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị lên đường nhập ngũ”.

Năm nay, TP Chí Linh giao 210 nam công dân cho 8 đơn vị đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Mặc dù quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, bảo đảm đúng nguyên tắc "Dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật" nên chất lượng tân binh của thành phố năm nay có nhiều chuyển biến tích cực. 31 người tốt nghiệp cao đẳng, đại học; 199 người tốt nghiệp THPT; 7 thanh niên là người dân tộc Cao Lan, Sán Dìu, Hoa và Tày. Có 27% số thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 50% loại 2 và loại 3 chiếm 33%. Toàn bộ thanh niên đủ điều kiện  nhập ngũ của thành phố đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Thượng tá Trần Ngọc Thức, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP Chí Linh cho biết: “Nếu tình hình dịch bệnh ổn định, thành phố sẽ tổ chức giao quân tại hội trường UBND thành phố. Nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thành phố sẽ tổ chức nhận quân của từng xã, phường và lên trực tiếp xe của các đơn vị nhận quân...”.


Cấp quà và quân trang cho các địa phương chuyển đến tân binh

Ban Chỉ huy quân sự TP Chí Linh quán triệt các địa phương tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà lồng ghép giữa tuyên truyền phòng chống dịch và nắm bắt tâm tư của thanh niên. Thời điểm này, toàn bộ 210 thanh niên của thành phố rất vững tin chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân của thành phố dự kiến được tổ chức vào ngày 9.3.

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Chí Linh sẵn sàng lên đường nhập ngũ