Thông tin đa dạng, bám sát cuộc sống

01/12/2020 07:13

Kỷ niệm 59 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu (1.12.1961-1.12.2020), nhiều bạn đọc thường xuyên gắn bó đã có những chia sẻ, cảm nhận về tờ báo của Đảng bộ tỉnh.


Các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hải Dương trao đổi kinh nghiệm làm báo

Báo Hải Dương ngày càng hay

Thường xuyên theo dõi, duy trì cộng tác với Báo Hải Dương, tôi rất mừng vì báo ngày càng hay, bám sát các vấn đề thời sự, phóng viên viết chắc tay. Vừa rồi tôi tiếp mấy người bạn làm báo ở các tỉnh lân cận về chơi, họ nể và không ngớt lời khen khi đọc các ấn phẩm tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII do Báo Hải Dương xuất bản. Một đồng nghiệp ở Hà Nội bảo trên đó cũng không tuyên truyền công phu, đa dạng và dày đặc thông tin được như báo tỉnh ta.

Báo Hải Dương thường xuyên cập nhật những thông tin mới, đi sâu phản ánh được những vấn đề mà dư luận quan tâm. Tôi thấy hầu hết các tin, bài mà báo ra hằng ngày đều có tính thời sự cao, sát với thực tế cơ sở. Điều này cho thấy đội ngũ làm báo Báo Hải Dương ngày nay rất năng động, tích cực bám ngành, địa phương theo dõi. Một số nhà báo viết chắc, khỏe, phản ánh được nhiều vấn đề hay, hấp dẫn độc giả. Nhiều sự kiện vừa mới diễn ra nhưng chỉ trong chốc lát đã có tin bài trên báo điện tử Hải Dương. Các bài viết không chỉ phản ánh đơn thuần mà luôn mang tính định hướng, thông điệp rất rõ ràng. Tôi tin tưởng Báo Hải Dương sẽ còn nhiều cải tiến, không ngừng đổi mới, phát triển, xứng đáng là ngọn cờ tư tưởng của Đảng bộ tỉnh.

VŨ HOÀNG LUYẾN
(Cán bộ cũ Báo Hải Dương)

Nhiều bài viết có sức chiến đấu cao

Tôi đọc báo điện tử Hải Dương từ những ngày đầu khi mới có phiên bản này. Trước đây tôi cũng đọc nhiều báo điện tử khác nhưng bây giờ chủ yếu là báo điện tử Hải Dương. Vì báo cập nhật khá đa dạng các vấn đề thời sự trong nước, quốc tế, trong tỉnh đáng quan tâm. Đặc biệt các sự kiện trong tỉnh được thông tin rất nhanh. Có hôm chỗ tôi vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng nhưng chỉ chưa đầy 1 tiếng sau đã thấy có tin trên báo điện tử Hải Dương. Dù chỉ là báo Đảng địa phương nhưng tôi thấy không ít bài viết trên báo có sức chiến đấu cao, vạch trần được những sai trái, tiêu cực trong xã hội. Nếu tính trong 2-3 năm trở lại đây thì tôi ấn tượng nhất là loạt bài “Sai phạm nghiêm trọng trong thực hiện dự án khu dân cư Đá Mài” đăng hồi tháng 5.2018. Tôi cũng rất thích đọc thể loại phóng sự - ghi chép trên báo Hải Dương. Nhiều bài viết giúp tôi hiểu hơn về nhiều góc cạnh của đời sống xã hội như “Đường đi của cuống vé lậu”, “Rùng mình gà thải loại”, “Góc khuất đời sống thể thao”…

Hiện nay, hiện tượng tiêu cực trong xã hội vẫn còn nhiều. Tôi mong các phóng viên Báo Hải Dương sẽ đi sâu, đi sát hơn nữa để viết những bài báo có sức chiến đấu cao hơn. Trong thời đại công nghệ, tôi cho rằng Báo Hải Dương cần chú trọng đầu tư cho báo điện tử, tích cực đổi mới giao diện, sử dụng nhiều ảnh và video clip hơn để tăng tính hấp dẫn.

NGUYỄN ĐÌNH HÒA
(TP Chí Linh)

Báo điện tử Hải Dương giàu thông tin

Tôi về Hải Dương công tác cách đây 2 năm. Thời gian đầu, tôi có rất ít thông tin về mảnh đất này. Một ngày bạn tôi ở TP Hải Dương gợi ý hãy thường xuyên đọc báo điện tử Hải Dương để có nhiều nguồn thông tin.

Quả thực vậy, báo điện tử Hải Dương rất giàu thông tin. Không chỉ phản ánh sinh động tin tức, sự kiện trong tỉnh, báo còn liên tục cập nhật tình hình thời sự trong nước, quốc tế, đặc biệt là những vấn đề được dư luận quan tâm. Các thể loại phản ánh của báo khá đa dạng, phong phú.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, tin tức trên báo điện tử Hải Dương liên tục được cập nhật. Thậm chí là ban đêm vào xem vẫn có thông tin mới. Chỉ cần đọc báo điện tử Hải Dương là có thể nắm được hết tình hình dịch tại Hải Dương, trong nước cũng như quốc tế. Ấn tượng hơn cả là nhiều tin, bài đăng kèm cả video clip. Những thông tin trên báo giúp ích rất nhiều trong quá trình công tác của tôi.

Từ ngày biết đến báo điện tử Hải Dương, ngày nào tôi cũng truy cập để đọc vài lần. Cuối tuần về nhà ở Hà Nội tôi cũng không quên việc này.

CAO PHI LONG

Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm Medlatec Hải Dương


Trang Văn nghệ trên báo phong phú, hấp dẫn

Tôi cộng tác với Báo Hải Dương từ năm 1993. Tôi thường xuyên làm thơ và cũng có nhiều bài được đăng trên trang Văn nghệ báo Hải Dương cuối tuần.

Những năm qua, trong khi nhiều tờ báo Đảng khác bỏ trang này thì Ban Biên tập Báo Hải Dương vẫn duy trì các trang Văn nghệ. Trang Văn nghệ được trình bày đẹp, nội dung phong phú từ truyện ngắn, tản văn đến chùm thơ, bình thơ... Đáng mừng là báo đã thu hút được nhiều tác giả uy tín, những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, các cây bút trẻ có triển vọng ở trong và ngoài tỉnh tham gia cộng tác.

Trang Văn nghệ trên báo Hải Dương cuối tuần được duy trì đã trở thành "điểm hẹn" cho giới văn nghệ sĩ. Nó góp phần khơi dậy niềm đam mê sáng tác, bảo tồn được những giá trị văn học dân tộc... Việc Báo Hải Dương duy trì được trang Văn nghệ cũng góp phần thu hút một lượng lớn bạn đọc là người cao tuổi, làm phong phú đời sống tinh thần cho họ.

Tôi mong Ban Biên tập Báo Hải Dương tiếp tục duy trì và có thể tăng thêm số trang Văn nghệ để đăng được nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật, thơ ca.

HỒNG CỜ
(Xã Quang Trung, Tứ Kỳ)

Những dấu mốc lịch sử của Báo Hải Dương (1961-2020)

- Ngày 1.12.1961, báo Hải Dương mới ra số đầu, gồm 4 trang khổ 27 x 42 cm, phát hành 5 ngày/kỳ.

- Ngày 3.4.1963, báo Hải Dương mới ra mỗi tuần 2 kỳ (thứ tư và thứ bảy).

- Ngày 2.3.1968, báo Hải Hưng (hai báo Hải Dương mới và Hưng Yên hợp nhất) ra số đầu. Báo Hải Hưng ra 2 kỳ vào thứ tư và thứ bảy.

- Ngày 4.1.1989, báo Hải Hưng tăng từ 4 trang lên 8 trang.

- Ngày 17.4.1991, báo Hải Hưng chuyển từ in ti-pô sang in ốp-xét.

- Ngày 3.2.1993, ra số báo Hải Hưng đầu tháng đầu tiên (số đầu in 4 màu, các số sau in 2 màu).

- Ngày 2.10.1993, ra số báo Hải Hưng thứ bảy đầu tiên, in 2 màu (ngừng ra báo Hải Hưng đầu tháng). Báo bắt đầu phát hành 3 kỳ/tuần (thứ ba, thứ năm, thứ bảy).

- Ngày 2.4.1994, báo Hải Hưng thứ bảy in 4 màu.

- Ngày 5.4.1994, báo Hải Hưng bắt đầu chuyển sang khổ rộng 36 x 53 cm (riêng báo Hải Hưng thứ bảy vẫn giữ khổ nhỏ).

- Ngày 1.7.1995, báo Hải Hưng ra khổ lớn 42 x 58 cm, phát hành tuần 3 kỳ: thứ ba, thứ năm, thứ bảy (số thứ bảy in 2 màu).

- Tháng 7.1995, xuất bản Hải Hưng phụ san cuối tháng số 1, khổ 19 x 27 cm, dày 32 trang, bìa in 4 màu (từ tháng 3.1998 chuyển thành Hải Dương hằng tháng).

- Ngày 2.1.1997, báo Hải Dương ra số đầu sau ngày tái lập tỉnh. Tất cả các kỳ báo thứ ba, thứ năm, thứ bảy đều in 2 màu.

- Từ tháng 10.1999, chuyển ra báo vào thứ hai, thứ tư và thứ sáu.

- Ngày 1.9.2000, ra số Hải Dương cuối tuần đầu tiên, nâng lên 4 kỳ báo/tuần.

- Từ tháng 1.2003, báo Hải Dương cuối tuần chuyển sang khổ nhỏ (28,3 x 41,1 cm), trong đó có 4 trang in 4 màu.

- Từ tháng 7.2005, báo Hải Dương cuối tuần tăng từ 8 lên 12 trang.

- Từ tháng 7.2006, báo Hải Dương thời sự tăng từ 3 kỳ lên 4 kỳ/tuần. Số báo tăng kỳ đầu tiên ra ngày thứ ba 4.7.2006.

- Tháng 1.2008, báo Hải Dương hằng tháng tăng từ 32 trang lên 36 trang, một số trang được in 4 màu.

- Tháng 7.2008, báo Hải Dương thời sự chuyển từ khổ to với 4 trang về khổ nhỏ với 8 trang.

- Tháng 1.2009, báo Hải Dương tăng thêm một kỳ, phát hành 6 kỳ/tuần.

- Tháng 4.2009, trang thông tin điện tử Báo Hải Dương chính thức hoạt động.

- Tháng 1.2011, báo Hải Dương tăng thêm một kỳ, trở thành tờ báo Đảng địa phương thứ tư ở phía Bắc phát hành hằng ngày.

- Tháng 3.2011, báo Hải Dương hằng tháng được đổi mới toàn diện.

- Tháng 10.2012, trang thông tin điện tử có thêm phiên bản tiếng Anh.

- Tháng 4.2013, trang thông tin điện tử mở mục video clip.

- Tháng 8.2014, báo Hải Dương cuối tuần được đổi mới toàn diện.

- Ngày 25.2.2016, trang thông tin điện tử Báo Hải Dương chính thức được nâng cấp lên thành báo điện tử Hải Dương. Báo điện tử Hải Dương mới có giao diện đẹp với 4 chuyên trang: Hải Dương Online, Hải Dương Media, Hải Dương Văn nghệ và Hải Dương News.

- Tháng 4.2017, Báo Hải Dương giảm 1 kỳ báo thời sự.

- Tháng 10.2017, ngừng xuất bản báo Hải Dương hằng tháng.

- Tháng 6.2019, Báo Hải Dương thực hiện đưa trước tất cả các thông tin thời sự trên báo điện tử.
(0) Bình luận
Thông tin đa dạng, bám sát cuộc sống