Thực hiện mục tiêu kép trong phát triển kinh tế - xã hội

26/06/2020 19:19

MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội cần khẩn trương hoàn thiện tổ chức, sắp xếp bộ máy của cấp tỉnh, huyện, xã; yêu cầu hoàn thành trong tháng 7.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Chiều 26.6, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội (CT-XH).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của MTTQ và các đoàn thể CT-XH trong việc triển khai các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm trong bối cảnh không thuận lợi do chịu sự tác động của dịch Covid-19. MTTQ và các đoàn thể CT-XH đã có những sáng tạo, đổi mới trong triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động. Đặc biệt, MTTQ và các đoàn thể CT-XH đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động phòng chống đại dịch Covid-19 mang lại hiệu quả cao; tham gia tốt việc tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở và đại hội cấp trên cơ sở...

6 tháng cuối năm với những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đến nền kinh tế, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu MTTQ và các đoàn thể CT-XH triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm với nỗ lực, quyết tâm cao hơn, tinh thần vượt khó mạnh mẽ hơn. Đồng chí nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, MTTQ và các đoàn thể CT-XH tiếp tục tích cực, chủ động vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng có hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước thực hiện mục tiêu kép trong phát triển kinh tế - xã hội. Đó là tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; đồng thời tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động, đặc biệt người lao động trong doanh nghiệp để phục hồi nền kinh tế.

Đồng chí đề nghị MTTQ và các đoàn thể CT-XH nắm chắc diễn biến tình hình nhân dân, những khó khăn đặt ra trong đời sống của người lao động trong doanh nghiệp, huy động tối đa các nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho người lao động bị cắt hợp đồng, nghỉ việc luân phiên, làm việc bán thời gian... Đồng chí giao Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp thu những vướng mắc trong thực tế, báo cáo, xin ý kiến tháo gỡ và đề xuất biện pháp tháo gỡ những khó khăn thực hiện Nghị quyết 42.

Thứ hai, phát huy tốt vai trò MTTQ và đoàn thể CT-XH vào việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Thứ ba, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động MTTQ và các đoàn thể CT-XH là cơ quan chủ trì với tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thứ tư, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. Ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, hoan nghênh xây dựng các mô hình cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực.

Thứ năm, MTTQ và đoàn thể CT-XH khẩn trương hoàn thiện tổ chức, sắp xếp bộ máy của cấp tỉnh, huyện, xã; yêu cầu hoàn thành trong tháng 7. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo ưu tiên giải quyết sớm chế độ chính sách cho cán bộ tình nguyện xin nghỉ do đại hội, hoặc do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã...

HÀ NGA

(0) Bình luận
Thực hiện mục tiêu kép trong phát triển kinh tế - xã hội