Thực hiện tốt "mục tiêu kép" đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế-xã hội

07/05/2020 14:54

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các các sở, ngành, địa phương đề ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện tốt "mục tiêu kép" đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế-xã hội.

>>Giới thiệu bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo tỉnh Hải Dương


Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương

Sáng 7.5, phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khoá XVI, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đồng chí trong Ban Chấp hành tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở theo đúng tiến độ, quy định, đáp ứng yêu cầu đề ra và tích cực thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý báo cáo chính trị phải thể hiện sự đổi mới, đề ra những mục tiêu sát với thực tiễn và có tầm nhìn chiến lược. Công tác chuẩn bị nhân sự, đánh giá, nhận xét cán bộ phải được thực hiện khách quan, công tâm, minh bạch, bảo đảm theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Nhấn mạnh không được chủ quan, lơ là phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các các sở, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định, khuyến cáo của Trung ương và của tỉnh; đồng thời đề ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện tốt "mục tiêu kép" đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế-xã hội.

Các địa phương phải chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Việc hỗ trợ phải bảo đảm đúng, trúng đối tượng và kịp thời. Cùng với triển khai theo nghị quyết này, các địa phương rà soát, hỗ trợ những trường hợp khó khăn bảo đảm mọi người dân của tỉnh và đang sinh sống, làm việc trong tỉnh ổn định đời sống.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 -19.5.2020). Nội dung, hình thức tuyên truyền phải đa dạng, tương xứng với thân thế, sự nghiệp và tầm vóc lịch sử, thời đại của Người. Qua đó làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công lao to lớn, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

HOÀNG BIÊN-THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Thực hiện tốt "mục tiêu kép" đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế-xã hội