Thực hiện việc giảm số lượng trưởng, phó trưởng phòng phải khách quan, minh bạch

09/12/2020 14:18

Sáng 9.12, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chủ trì hội nghị lần thứ 4 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chủ trì hội nghị lần thứ 4 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy 

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự.

Hội nghị đã xem xét kế hoạch triển khai thực hiện sắp xếp cơ cấu tổ chức và số lượng cấp phó bộ máy bên trong các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện theo các Nghị định số 82/2018/NĐ-CP, 107/2020/NĐ-CP và 108/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng lưu ý cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các chủ trương về tinh gọn tổ chức bộ máy và giảm số lượng cấp phó cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những người trực tiếp liên quan.

Việc thực hiện tinh giản tổ chức bên trong, giảm số lượng trưởng, phó trưởng phòng phải khách quan, minh bạch, công khai, dân chủ. Việc đánh giá, bố trí cán bộ phải tạo sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên trong cơ quan; lựa chọn, giữ lại những trưởng, phó phòng thực sự có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức bộ máy theo các nghị định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu khi thảo luận, phê duyệt đề án cơ cấu bên trong các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh cần cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, xác định rõ những phòng chuyên môn thực sự cần có. Đối với cấp huyện, cần quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các quy định bố trí số lượng cấp phó ở khối Đảng, đoàn thể và khối các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần tính toán lộ trình phù hợp để các cơ quan, đơn vị có thời gian thỏa đáng để xây dựng, thẩm định đề án...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chấp thuận chủ trương về phương án tiếp nhận tài trợ để lập quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng một số khu vực trong tỉnh do Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo; nguồn tài trợ chi trực tiếp cho đơn vị tư vấn lập quy hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh việc tiếp nhận tài trợ lập quy hoạch chỉ áp dụng với những dự án lớn, do các nhà đầu tư lớn, uy tín tài trợ. Việc tài trợ phải hoàn toàn tự nguyện, không vì lợi ích của nhà tài trợ mà làm ảnh hưởng đến định hướng phát triển của tỉnh, của từng địa phương và cộng đồng. Việc tài trợ bảo đảm minh bạch, không gây ảnh hưởng đến quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch.

Việc thực hiện lập quy hoạch sẽ được thiết chế bằng hợp đồng chặt chẽ giữa cơ quan có thẩm quyền với nhà tài trợ, đơn vị tư vấn để quy định công tác phối hợp thực hiện, định hướng, chất lượng, tiến độ quy hoạch...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nghe Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo một số nội dung về công tác cán bộ và thảo luận, cho ý kiến một số nội dung quan trọng khác.   

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Thực hiện việc giảm số lượng trưởng, phó trưởng phòng phải khách quan, minh bạch