Tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, toàn diện

18/09/2018 15:58

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành, địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh tạo nền tảng vững chắc về chính trị, tinh thần trong xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu kết luận hội nghị

​Sáng 18.9, Tỉnh ủy tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22.9.2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 3; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh.       


Đồng chí Trung tướng Vũ Hải Sản, Tư lệnh Quân khu 3 phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, các đồng chí: Trung tướng Vũ Hải Sản và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá công tác xây dựng KVPT tại Hải Dương trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, vững chắc và toàn diện. Việc xây dựng các tiềm lực trong KVPT được củng cố, tăng cường, trong đó tiềm lực chính trị, tinh thần luôn được coi trọng, thực hiện tốt. Những kết quả xây dựng KVPT đã góp phần quan trọng hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo yêu cầu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành, địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 28. Quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị định, Quyết định của Chính phủ và các đề án, chương trình của Tỉnh ủy về quân sự, quốc phòng, tạo nền tảng vững chắc về chính trị, tinh thần trong xây dựng KVPT vững chắc. Nhận thức đầy đủ thuận lợi, khó khăn và coi việc xây dựng KVPT vững chắc trong tình hình mới là nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và người dân. Chú trọng lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm an toàn xã hội.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin và thế trận lòng dân vững chắc. Các lực lượng vũ trang cần nắm chắc tình hình, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, phát hiện và ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu của các thế lực thù địch. Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng KVPT vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Tổ chức tốt diễn tập KVPT các cấp, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và vai trò tham mưu, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang.

Các đồng chí chỉ đạo cơ quan quân sự, công an tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt hơn nữa, bằng những công trình, việc làm cụ thể để xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc, toàn diện. Thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, tiếp tục quan tâm mở rộng đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, nhất là đối với công nhân, học sinh, sinh viên bảo đảm chất lượng, hiệu quả.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong 10 năm qua, Hải Dương đã ban hành nhiều chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo và giải pháp đồng bộ thực hiện toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng KVPT. Toàn tỉnh mở được 637 lớp giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho trên 53.000 đối tượng. Công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được quan tâm, chú trọng, trong 10 năm đã kết nạp hơn 2.500 đảng viên. Tổ chức thành công 32 cuộc diễn tập phòng thủ cấp tỉnh, huyện; 687 cuộc diễn tập bảo đảm cho KVPT của các sở, ngành, xã, phường, thị trấn; 77 cuộc diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Các tiềm lực kinh tế, văn hóa, xã hội và khoa học - công nghệ được quan tâm, góp phần bảo đảm củng cố KVPT vững chắc, toàn diện.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, toàn diện