Tiêu chuẩn cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy được quy định thế nào?

24/03/2020 15:48

Hỏi: Tiêu chuẩn cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy và chức danh lãnh đạo chủ chốt được quy định như thế nào?

Trả lời:

- Tiêu chuẩn ủy viên ban thường vụ cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp ủy cấp huyện và tương đương: Thực hiện theo Quy định số 854-QĐ/TU, ngày 20.3.2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí được giới thiệu để bầu giữ các chức danh lãnh đạo chủ chốt phải bảo đảm tiêu chuẩn của tất cả chức danh dự kiến đảm nhiệm.

- Tiêu chuẩn của cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp xã do ban thường vụ cấp ủy cấp huyện quy định cụ thể. Riêng các chức danh chủ chốt cấp xã (bí thư, phó bí thư; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND; chủ tịch, phó chủ tịch UBND) phải có trình độ chuyên môn tốt nghiệp đại học và trình độ trung cấp lý luận chính trị.

- Tiêu chuẩn của cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ, các chức danh chủ chốt các loại hình tổ chức cơ sở đảng khác do ban thường vụ cấp ủy cấp trên trực tiếp quy định cụ thể.

- Các đồng chí dự kiến được giới thiệu làm bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND; lãnh đạo chủ chốt HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026 ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn chức danh theo quy định, phải là người có năng lực, kinh nghiệm quản lý điều hành hoạt động HĐND, UBND, có kiến thức, am hiểu lĩnh vực phụ trách.

Nguồn: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

(0) Bình luận
Tiêu chuẩn cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy được quy định thế nào?