Toàn lực lượng Công an Hải Dương ra sức chống dịch

28/03/2020 17:37

Lực lượng công an tỉnh Hải Dương đang phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Công an phường Nam Đồng (TP Hải Dương) kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu người dân sát khuẩn tay khi vào chợ của phường

Ngày đầu thực hiện cũng là ngày nghỉ cuối tuần nhưng Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương bố trí lực lượng trực làm nhiệm vụ, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Tại TP Hải Dương, ngay từ tối 27.3, lực lượng công an một số phường đi kiểm tra, tuyên truyền vận động các chủ nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu dừng hoạt động.

Trung tá Bùi Thanh Nam, Trưởng Công an phường Thanh Bình cho biết hầu hết người dân và các chủ cơ sở kinh doanh đều hợp tác, chấp hành yêu cầu dừng hoạt động. Khoảng 90% số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn phường đã đóng cửa.

Một số hộ bán đồ ăn sáng, hàng cơm nhỏ cũng cam kết sẽ dừng hoạt động trong ngày 28.3. Hằng ngày, lực lượng công an sẽ tham gia đoàn liên ngành của phường thường xuyên kiểm tra để kịp thời nhắc nhở, yêu cầu các hộ chấp hành nghiêm.

Sáng 28.3, trên nhiều tuyến đường, chợ, khu vực công cộng, lực lượng công an tiếp tục tổ chức tuần tra, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những trường hợp chưa chấp hành. Tại khu vực chợ Tân Kim, phường Tân Bình, công an phường phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố lập 2 chốt ở 2 cổng ra vào để kiểm tra thân nhiệt người dân đến chợ.

Những trường hợp không đeo khẩu trang đều bị nhắc nhở hoặc không cho vào chợ. Cùng với lực lượng của các phường, xã, Công an TP Hải Dương bố trí các tổ công tác tuần tra lưu động trên các tuyến đường để xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, buôn bán hàng rong, vi phạm trật tự đô thị.

Tại các địa phương trong tỉnh, lực lượng công an cũng đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, masage, nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi giải trí... để kịp thời chấn chỉnh, hạn chế việc tụ tập trên 10 người.

Công an huyện Nam Sách phối hợp tuyên truyền thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh

Thượng tá Đỗ Mạnh Hưng, Trưởng Công an huyện Nam Sách cho biết sáng 28.3, công an tất cả các xã, thị trấn trong huyện đã đến từng hộ kinh doanh yêu cầu ký cam kết dừng hoạt động theo quy định. Phối hợp rà soát, xác minh những người đến Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh từ ngày 8.3 đến nay.

Đến chiều 28.3, toàn huyện xác định được 97 người đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai và người thân đi cùng, trong đó có 10 trường hợp đã được Trung tâm Y tế huyện Nam Sách lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (đây là những người cao tuổi, có bệnh lý nặng).

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, công an các địa phương trong tỉnh cũng khẩn trương khảo sát thực tế tại địa bàn, xây dựng các phương án khoanh vùng, cách ly khi có yêu cầu, bảo đảm sự chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra, theo đúng yêu cầu của Trung ương và của tỉnh. Cùng phối hợp tuyên truyền, vận động, yêu cầu người dân, chủ các doanh nghiệp chấp hành nghiêm việc tạm dừng kinh doanh, lực lượng công an sẽ quyết liệt kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, công an các địa phương tiếp tục phối hợp rà soát, xác minh tất cả các trường hợp người từ nước ngoài về và người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh, người khám chữa bệnh, thăm người thân tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 8.3 đến nay về địa phương.

“Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Công an tỉnh đã quán triệt toàn bộ cán bộ, chiến sĩ không được chủ quan, lờ là, chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng ở địa phương, các cấp, các ngành, thực hiện quyết liệt, hiệu quả phòng chống dịch Covid-19”, đại tá Lê Ngọc Châu khẳng định.

HOÀNG BIÊN

Công an Kinh Môn phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân

Công an thị xã Kinh Môn đã phát miễn phí 1.000 khẩu trang y tế cho người dân đến làm việc và nhân dân thị xã

Sáng 28.3, Công an thị xã Kinh Môn phối hợp với xã Quang Thành (Kinh Môn) tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến người dân trong xã. Nhân dịp này, Công an thị xã trao tặng UBND xã Quang Thành 300 chiếc khẩu trang và nước sát khuẩn tay khô.

Trước đó, ngày 27.3, Công an thị xã Kinh Môn đã phát miễn phí 1.000 khẩu trang y tế cho người dân đến làm việc và nhân dân thị xã. Trước khi vào các phòng làm việc của đơn vị, người dân được đo thân nhiệt, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Đầu tháng 3 vừa qua, Công an thị xã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Hoành Sơn phát miễn phí 3.000 khẩu trang cho người dân trong xã.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Toàn lực lượng Công an Hải Dương ra sức chống dịch