TP Chí Linh phải thể hiện rõ quyết tâm phát triển, trở thành động lực của tỉnh

16/03/2020 20:12

Đồng chí Phạm Xuân Thăng lưu ý TP Chí Linh cần tạo ra cơ chế, chính sách đặc thù riêng để quản lý, nâng cấp đô thị; thu hút tốt các nguồn lực xã hội để tạo động lực cho phát triển.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu kết luận buổi làm việc góp ý kiến của các sở, ban, ngành của tỉnh vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ 23 nhiệm kỳ 2020 -2025

Chiều 16.3, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc góp ý kiến của các sở, ban, ngành của tỉnh vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ 23 nhiệm kỳ 2020 -2025.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã phân tích, đánh giá làm rõ một số nội dung, số liệu, chỉ tiêu đã nêu trong dự thảo; đề nghị Tiểu ban Văn kiện của Thị ủy Chí Linh bám sát Dự thảo Báo cáo chính trị và một số chủ trương lớn của tỉnh để xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Chí Linh cần phát huy được tiềm năng, lợi thế và phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đề nghị TP Chí Linh tiếp thu những ý kiến đóng góp, chắt lọc bổ sung những nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để hoàn thiện báo cáo chính trị.

Về phần tiêu đề cần chỉnh sửa để có tầm khái quát, tính định hướng, phát huy được toàn diện thế mạnh của TP Chí Linh. Phần đánh giá cần toàn diện, khách quan, nêu bật được những thành tựu mà Đảng bộ TP Chí Linh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc, chỉ ra những hạn chế đang là điểm nghẽn của thành phố để quyết tâm khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Phần phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phải thể hiện rõ quyết tâm đưa thành phố phát triển nhanh, mạnh, vững chắc, trở thành động lực kinh tế của tỉnh.

Bám sát phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp trong nhiệm kỳ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực yêu cầu địa phương làm tốt công tác quy hoạch theo hướng sáng tạo, đột phá, có tầm nhìn lâu dài. Tập trung phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp, du lịch để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh, góp phần vào sự phát triển toàn diện của TP Chí Linh.

Chí Linh cần tạo ra cơ chế, chính sách đặc thù riêng để quản lý, nâng cấp đô thị; thu hút tốt các nguồn lực xã hội để tạo động lực cho phát triển. Ngoài ra cần chú trong xây dựng nguồn lực con người, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm để đáp ứng sự phát triển của một thành phố trẻ hiện đại.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
TP Chí Linh phải thể hiện rõ quyết tâm phát triển, trở thành động lực của tỉnh