Trình tự tổng hợp ý kiến thảo luận tại đại hội đảng bộ các cấp

20/05/2020 14:00

Hỏi: Trình tự tổng hợp và trách nhiệm tổng hợp ý kiến thảo luận tại đại hội đảng bộ các cấp được quy định như thế nào?

Trả lời:

* Về tổng hợp ý kiến thảo luận tại đại hội đảng bộ các cấp: Trình tự tổng hợp được thực hiện thứ tự từ đại hội, hội nghị chi bộ, đảng bộ cơ sở lên đảng bộ cấp huyện và tương đương, đảng bộ tỉnh.

- Đảng bộ cơ sở: Tổng hợp ý kiến của các chi bộ, ý kiến của các tầng lớp nhân dân và ý kiến thảo luận tại đại hội gửi ban chấp hành đảng bộ cấp huyện và tương đương.

- Đảng bộ cấp huyện và tương đương: Tổng hợp ý kiến của đảng bộ cơ sở, ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, ý kiến thảo luận tại đại hội gửi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

- Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Tổng hợp ý kiến của đảng bộ cấp huyện và tương đương, ý kiến của hội nghị cán bộ, ý kiến của các đoàn thể, cán bộ lão thành cách mạng, của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và ý kiến thảo luận tại đại hội gửi về Ban Chấp hành Trung ương (qua Văn phòng Trung ương Đảng).

* Tổng hợp ý kiến của MTTQ và các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân: MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức lấy ý kiến theo hệ thống ngành dọc và mỗi đoàn thể có trách nhiệm tổng hợp ý kiến, gửi về Ban Dân vận cấp ủy cấp trên trực tiếp.

Nguồn: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

(0) Bình luận
Trình tự tổng hợp ý kiến thảo luận tại đại hội đảng bộ các cấp