Tự hào là đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc

26/01/2021 16:32

Nối tiếp nhau, các thế hệ đại biểu của Đảng bộ tỉnh luôn thể hiện rõ trách nhiệm của mình, tích cực đóng góp tâm huyết, trí tuệ, góp phần làm nên thành công của các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc.


Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương tại phiên họp trù bị Đại hội XIII

Vinh dự lớn lao

Với đồng chí Lương Anh Tế, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, khi đang là Bí thư Huyện ủy Thanh Miện đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV bầu chọn vào Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứXI của Đảng (họp từ ngày 12-19.1.2011). Đồng chí chia sẻ đây là niềm vinh dự lớn lao và những ngày về Thủ đô Hà Nội dự Đại hội là kỷ niệm sâu sắc không thể quên trong cuộc đời công tác của mình. "Khi tham gia bầu các đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng chính là lúc tôi gửi niềm tin trọn vẹn, niềm hy vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên ở địa phương mình đang công tác vào một nhiệm kỳ mới, chặng đường mới của đất nước", đồng chí Lương Anh Tế nhớ lại. Không chỉ tham gia thảo luận, thẳng thắn góp ý kiến vào dự thảo văn kiện, ấn tượng sâu đậm nhất mà đồng chí còn ghi nhớ về Đại hội là được sống trong bầu không khí dân chủ, đoàn kết, thống nhất rất cao. Vinh dự này cũng là "kim chỉ nam" để đồng chí phấn đấu trong suốt chặng đường công tác và cả khi đã nghỉ hưu vẫn miệt mài tham gia các công tác xã hội khác.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh được liên tiếp dự 2 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc. Là đại biểu nữ, đồng chí càng cảm thấy rất tự hào. Đã từng chứng kiến không khí đoàn kết, thống nhất, dân chủ, bài bản tại Đại hội lần thứ XII, đồng chí cho biết sẽ chấp hành tốt quy chế Đại hội, sự phân công của đoàn, tập trung trí tuệ đóng góp vào thành công chung của Đại hội XIII này. Trước những thành tựu to lớn của Đảng, đất nước trong nhiệm kỳ qua, nhất là thành quả thực hiện "mục tiêu kép" trong năm 2020, đồng chí tin tưởng, kỳ vọng Đại hộiXIII của Đảng sẽ thực sự đổi mới, tạo khí thế mới trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta.

"Lần đầu tiên được đi dự Đại hội Đảng toàn quốc, tôi nhận thức sâu sắc về trách nhiệm người đảng viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt địa phương của mình",  đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh, đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng cho biết. Đồng chí sẽ mang theo tinh thần đoàn kết một lòng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Chí Linh để đóng góp vào thành công chung của Đại hội.

Đặt trọn niềm tin vào Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Hoàng Quốc Thưởng kỳ vọng kỳ Đại hội này sẽ tiếp tục soi sáng con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, đưa đất nước ta vượt qua mọi thách thức, mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của đất nước.

Nêu cao trách nhiệm

Đáp ứng lòng mong mỏi của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, từ sau Đại hội XI, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân đã được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, có quyết sách đúng đắn, kịp thời. Đồng chí Lương Anh Tế chính là một trong số ít các đồng chí Bí thư cấp ủy huyện khi đó trực tiếp quán triệt Nghị quyết Đại hội tới cán bộ, đảng viên trong huyện. Thấm sâu tinh thần đổi mới của Đại hội, xác định rõ vị trí, lợi thế của địa bàn, Thanh Miện đã có những đổi mới rõ rệt từ sau Đại hội XI của Đảng. "Dù có một số cán bộ, đảng viên e ngại khi huyện tiên phong thí điểm dồn ô, đổi thửa, quy vùng sản xuất cánh đồng mẫu lớn, nhưng với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy địa phương và khát vọng nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp, nâng cao thu nhập của nhân dân, tôi đã mạnh dạn chỉ đạo thực hiện", đồng chí Lương Anh Tế nhớ lại. Từ Hùng Sơn - xã đầu tiên của huyện và cũng là của tỉnh triển khai dồn điền, đổi thửa, Thanh Miện đã trở thành 1 trong 3 huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ này. Sản xuất nông nghiệp có nhiều thay đổi rõ nét sau dồn điền, đổi thửa.

Với đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, sau khi trở về từ Đại hội XII, với cương vị là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí đã có nhiều đóng góp, tham gia với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí luôn nỗ lực trau dồi nâng cao năng lực lãnh đạo, phấn đấu gánh vác trọng trách được giao, tiếp tục đóng góp để góp phần đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của HĐND tỉnh. HĐND tỉnh đã đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp theo hướng dành nhiều thời gian hơn cho thảo luận, chất vấn; tổ chức các cuộc chất vấn và giải trình tại hội nghị Thường trực HĐND tỉnh. Hoạt động của HĐND cấp trên và cấp dưới được gắn kết, liên thông...      

Được vinh dự đại diện cho đông đảo đảng viên trong Đảng bộ tỉnh về dự các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc là cảm xúc thiêng liêng đọng lại mãi trong lòng mỗi đại biểu. Đây cũng là nguồn năng lượng giúp các đồng chí không ngừng phấn đấu trong công tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào là đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc