[Video] Nam Sách đồng lòng dập dịch

15/08/2020 21:22

Chiều 15.8, huyện Nam Sách và các xã, thị trấn liên quan đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc".


Lãnh đạo huyện Nam Sách yêu cầu các cấp, các ngành trong huyện khẩn trương khoanh vùng, dập dịch

Ngay sau khi có thông tin bệnh nhân 950 (T.V.Đ.T. ở số 5/10, đường Trần Văn Giáp, TP Hải Dương) đã nhiều lần đến thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn và nhà người thân ở đường Trần Phú thuộc khu dân cư Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách, chiều 15.8, huyện Nam Sách và các xã, thị trấn liên quan đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân T. đến huyện Nam Sách khá phức tạp. Trong đó, tối 26.7, bệnh nhân về quê nội tại thôn Trực Trì ăn giỗ, sau đó về nhà ở TP Hải Dương. Ngày 29.7, về nhà ông bà ngoại ở số nhà 88, đường Trần Phú chơi đến cuối giờ chiều. Ngày 31.7, cả nhà bệnh nhân T. về thôn Trực Trì ăn cơm. Sau đó một ngày lại về thôn Trực Trì ăn cơm và chơi đến tối. Ngày 6.8. T. về nhà ông bà ngoại chơi đến chiều. Ngày hôm sau sang nhà dì ở cùng thị trấn Nam Sách chơi. Sáng 10.8, bệnh nhân quay trở lại nhà ông bà ngoại và không đi đâu. Ngày 13.8, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh nhân T., đến chiều 15.8, địa phương đã lập chốt kiểm dịch tại thôn Trực Trì, đoạn đường Trần Phú. Đồng chí Nguyễn Bá Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết: "Xã đã thành lập 7 chốt kiểm soát các đường vào thôn Trực Trì và bố trí đầy đủ lực lượng trực không cho người dân ra vào đây. Toàn bộ người dân của thôn đều đồng thuận với việc làm của chính quyền địa phương".


Thị trấn Nam Sách lập 3 chốt kiểm soát khu vực đường Trần Phú

Cùng với đó, thị trấn Nam Sách cũng lập 3 chốt kiểm soát dịch tại đoạn đường Trần Phú dài 300 m xung quanh địa điểm bệnh nhân T. đã đến.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, qua công tác rà soát có 22 trường hợp F1. Huyện bố trí những người này cách ly tập trung tại Nhà đa năng Trường THPT Nam Sách. Các đơn vị liên quan đến phun khử trùng, lắp đặt 56 giường, bố trí quạt mát, điện chiếu sáng. Công an huyện tăng cường cho xã Quốc Tuấn, thị trấn Nam Sách mỗi nơi 5 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ việc đưa các trường hợp F1 đến điểm cách ly và bổ sung thêm lực lượng cho các chốt. 


Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cho khu cách ly tập trung tại Nhà đa năng Trường THPT Nam Sách

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Nam Sách vào chiều tối 15.8, lãnh đạo huyện yều cầu các cấp, các ngành quyết liệt thực hiện các biện pháp dập dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về dịch và đồng lòng cùng chống dịch. Khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân T. và các bệnh nhân khác để kịp thời phát hiện, khoanh vùng dập dịch. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện tăng cường lực lượng cho thị trấn Nam Sách và xã Quốc Tuấn. Các cơ quan chức năng cần bảo đảm đầy đủ các nguồn lực, nhất là lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu phục vụ người dân tại các khu cách ly; tích cực kiểm tra, xử lý các trường hợp găm hàng, đội giá. Phòng Giáo dục và Đào tạo cần khẩn trương lên phương án bố trí trường học làm địa điểm cách ly tập trung khi cần thiết...

Xem clip

DANH TRUNG

(0) Bình luận
[Video] Nam Sách đồng lòng dập dịch