Vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm cuộc sống nhân dân

23/12/2020 15:36

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mong tỉnh tiếp tục có những chỉ đạo, điều hành, giải pháp hiệu quả để vừa bảo đảm sức khỏe, cuộc sống nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

>>> HĐND tỉnh đang thảo luận tại hội trường

>>> Khai mạc Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI



Năm 2020, trước nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch Covid-19 diễn biến khó lường, nguy hiểm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống nhưng tỉnh ta đã có những chỉ đạo, giải pháp quyết liệt, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm cuộc sống nhân dân. Cùng với đó, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, các cấp, các ngành liên quan đã tích cực thống kê, rà soát, chi trả tiền hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 cơ bản bảo đảm khách quan, kịp thời, tạo sự tin tưởng trong nhân dân. Tỉnh cũng có nhiều biện pháp hỗ trợ đơn vị sản xuất, kinh doanh phục hồi sau dịch và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho nhân dân để ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.

Năm 2021, dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chúng tôi mong muốn tỉnh tiếp tục có những chỉ đạo, điều hành, giải pháp hiệu quả để vừa bảo đảm sức khỏe, cuộc sống nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, xã Tiền Tiến có thôn Cập Nhất hơn 6.000 dân, thôn Cập Thượng hơn 4.000 dân. Chúng tôi mong tỉnh quan tâm tách thôn Cập Nhất thành 3 thôn, thôn Cập Thượng thành 2 thôn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; đồng thời nâng mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách và có quy định bồi dưỡng, phụ cấp cho người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố để khuyến khích những cán bộ trẻ gắn bó với công việc. 

LÊ THỊ HỢP

Chủ tịch UBND xã Tiền Tiến (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm cuộc sống nhân dân