Vui mừng khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã bình phục và chủ trì Hội nghị Trung ương 10 khóa XII

16/05/2019 21:25

Nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã bình phục và chủ trì Hội nghị Trung ương 10.


Các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng khu dân cư số 4 phường Thanh Bình (TP Hải Dương) theo dõi hoạt động của Hội nghị Trung ương 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII    

Ngay sau phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sáng 16.5, nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã bình phục và chủ trì Hội nghị.

Cũng như nhiều đảng viên, quần chúng, nhân dân, trong một tháng qua, ông Hoàng Thiết, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 4, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) luôn lo lắng cho sức khỏe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. "Lâu lắm rồi tôi mới thấy có vị lãnh đạo được dân tin, dân quan tâm như thế. Từ ngày 14.5, biết tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã bình phục và chủ trì các cuộc họp cán bộ lãnh đạo chủ chốt, Bộ Chính trị, hôm nay là Hội nghị Trung ương, các đảng viên trong chi bộ càng yên tâm, phấn khởi, tin tưởng rằng công cuộc chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ có những bước tiến mới"- ông Thiết bày tỏ.

Sau khi theo dõi phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 10, Thượng tá Phạm Quang Nêu, Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Gia Lộc cho biết, trước đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không tránh khỏi lo lắng khi biết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không tham gia một số hoạt động của Đảng, Nhà nước vì lý do sức khỏe. Một số trang mạng đã đưa ra nhiều luận điểm nhằm bôi nhọ, chia rẽ mối quan hệ đoàn kết, chống phá Đảng, nhà nước. Những thông tin này đã ít nhiều tác động đến tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ. Việc đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bình phục và trở lại làm việc đã khiến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời dập tắt mọi luận điệu sai trái, bôi nhọ Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

Đại đức Thích Nhật Quang, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Nam Sách cho biết, thời gian qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát huy rất tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo chống tham nhũng, được các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng. Khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trở lại lãnh đạo những vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt sự xuất hiện của đồng chí tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII ngày hôm nay khiến Đại đức và các tăng ni, phật tử vô cùng phấn khởi. Đại đức kỳ vọng đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ tiếp tục vững vàng chèo lái con đường mà Đảng, Nhà nước đã kiên định lựa chọn, đẩy mạnh hơn nữa công cuộc chống tham nhũng, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế, xã hội, đưa đất nước ta ngày càng phát triển.

Cùng với sự vui mừng về sự bình phục của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các cán bộ, đảng viên cũng đặt nhiều kỳ vọng vào Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.  "Tôi mong muốn Trung ương sẽ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; chuẩn bị cho việc chỉ đạo tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, đặc biệt quan tâm xây dựng đường lối, chủ trương, quyết sách phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong giai đoạn tới của đất nước. Đảng sẽ tiếp tục lựa chọn được những đảng viên, cán bộ vẹn toàn tài, đức để đảm đương nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó"- ông Thiết nói.

Thượng tá Phạm Quang Nêu cũng tin tưởng Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ sớm có những chỉ đạo kịp thời về công tác chuẩn bị Đại hội đảng các cấp sắp tới.

 PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vui mừng khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã bình phục và chủ trì Hội nghị Trung ương 10 khóa XII