Ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp

13/03/2020 08:57

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn tài liệu hỏi - đáp: Một số điều cần biết về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30.5.2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn tài liệu hỏi - đáp: Một số điều cần biết về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Báo điện tử Hải Dương trích đăng tài liệu trên nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về các bước, quy trình tổ chức đại hội; giúp các tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII. 

Hỏi: Ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là gì? 

Trả lời:

Thứ nhất, Đại hội có ý nghĩa trọng đại, định hướng cho toàn Đảng, toàn dân ta tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2030, Việt Nam hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thứ hai, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2020 - 2025; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ các cấp; tham gia góp ý vào các văn bản Đại hội Đảng bộ cấp trên.

Thứ ba, Đại hội Đảng bộ các cấp là sự kiện chính trị - xã hội không những có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam mà còn có ý nghĩa quốc tế sâu sắc. Đảng ta đã thể hiện tầm nhìn có tính nguyên tắc, sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, đồng thời khẳng định và kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phấn đấu đi theo con đường xã hội chủ nghĩa. Những thành tựu, đường lối đổi mới là bài học và kinh nghiệm quý báu góp phần vào kho tàng lý luận về xây dựng chủ nghĩa xã hội của những người cộng sản trên thế giới.

Hỏi: Đại hội Đảng bộ các cấp có những nội dung gì?

Trả lời: Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 có các nội dung sau:

- Tổng kết thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025.

- Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp.

- Bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

- Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

Những nơi có khó khăn liên quan đến công tác nhân sự, được cấp ủy có thẩm quyền đồng ý thì tiến hành đại hội với 3nội dung, chưa bầu cấp ủy khóa mới.

Nguồn: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp