Bằng chứng phản bác những luận điệu sai trái

01/10/2020 07:18

Trong bối cảnh kinh tế và thương mại toàn cầu suy giảm, kinh tế nước ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân khá cao, là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Trong bài viết có nhan đề "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới", sau khi điểm lại những thành tựu của đất nước trong 5 năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Tôi đã nhiều lần nói rằng, với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn chứng, từ một nước nhỏ bé, nghèo nàn, lạc hậu, trình độ rất thấp, hầu như không có tên trên bản đồ thế giới, ngày nay Việt Nam đã vươn lên trở thành một nước có quy mô dân số gần 100 triệu người, đang phát triển, có thu nhập trung bình, có quan hệ với hầu hết các nước trên thế giới, tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế và là thành viên, đối tác tin cậy, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Nói như thế để chúng ta có thêm niềm tin, niềm phấn khởi và tự hào, tiếp tục khẳng định con đường đi lên của chúng ta là đúng đắn, phù hợp với quy luật khách quan, phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo của Đảng là sáng suốt, nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Tuy vậy, các thế lực thù địch vẫn không ngừng chống phá công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước ta. Điển hình như mới đây là vụ án các đối tượng trong tổ chức “Triều đại Việt” bị Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử trong hai ngày 21-22.9 vừa qua. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 17 bị cáo cùng về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân với các mức án thích đáng. Điều đáng nói trong vụ án này là nhiều bị cáo được hứa hẹn những chức danh “hão” và cung cấp tiền để thực hiện hành vi phạm tội theo sự xúi giục của tổ chức khủng bố ở nước ngoài nhằm chống phá chính quyền nhân dân. Đến khi ân hận thì đã muộn, nói lời sau cùng, các bị cáo đều xin giảm nhẹ hình phạt.

Vụ án trên cũng là một trong những bài học nhắc nhở chúng ta phải hết sức cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn ngày càng tinh vi, nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị luôn ráo riết chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Trước khi tiến hành những hoạt động khủng bố, phá hoại, kẻ địch luôn sử dụng những âm mưu, thủ đoạn để tác động vào tâm lý, tư tưởng của nhân dân cũng như cán bộ, đảng viên. Cuộc đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vì thế cũng rất cam go.

Trước các vấn đề kinh tế - xã hội phát sinh, lực lượng phản động lại lợi dụng để “bàn” về con đường xây dựng đất nước mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Nhưng chúng quên mất rằng, nhiều dấu ấn nổi bật mà đất nước ta đã đạt được như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã chỉ ra là: Trong bối cảnh kinh tế và thương mại toàn cầu suy giảm, kinh tế nước ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân khá cao (đạt khoảng 6%), là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới. Xã hội cơ bản ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao... Nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, nhất là các vụ án lớn, nghiêm trọng lần lượt được phát hiện, điều tra, xét xử nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tạo sức răn đe, cảnh tỉnh rất lớn, được cán bộ, đảng viên, nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.

Những vấn đề lý luận thì không phải ai cũng hiểu hết, nhưng những dẫn chứng về thành tựu của đất nước thì ai cũng thấy rõ. Bởi vậy, trước sự chống phá của các thế lực thù địch, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta cần đồng tâm nhất trí, chung sức đồng lòng, “không cho phép ai được ngả nghiêng, dao động” như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhấn mạnh.

TRẦN NGỌC TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bằng chứng phản bác những luận điệu sai trái